VnReview
Hà Nội

10 smartphone/điện thoại bán chạy nhất tháng 11/2015

Tháng 11, thị trường điện thoại Việt Nam đón nhận nhiều sản phẩm mới và cả những thương hiệu mới gia nhập thị trường.

Các sản phẩm điện thoại mới ra mắt đáng chú ý nhất trong tháng 11 vừa qua là bộ đôi iPhone 6s/6s Plus và HTC One A9. Đặc biệt, thị trường có thêm nhiều thương hiệu mới: Meizu và Vivo chính thức chào sân, Huawei quay trở lại đầu tư vào Việt Nam với tham vọng chiếm lĩnh thị trường smartphone và Motorola cũng chính thức ra mắt nhiều mẫu sản phẩm mới.

Tuy nhiên, danh sách các điện thoại và smartphone bán chạy trong tháng 11/2015 chưa có sự thay đổi. Các tên tuổi thống trị trong top 10 vẫn là Samsung, OPPO và Apple.

Dưới đây là danh sách các smartphone/điện thoại chính hãng bán chạy được tổng hợp từ hai hệ thống bán lẻ gồm Thế giới di động và Hoàng Hà Mobile (tháng này thiếu số liệu từ FPT Shop). Lưu ý danh sách smartphone/điện thoại bán chạy được thống kê theo thứ tự doanh số (số lượng máy bán được, chứ không phải doanh thu) từ cao đến thấp.

Hệ thống Thế giới di động

Thống kê của hệ thống Thế giới di động cho thấy Samsung và OPPO độc chiếm danh sách những smartphone bán chạy nhất trong tháng. Hai thương hiệu này chiếm tới 9 sản phẩm (Samsung có 5 và OPPO có 4 sản phẩm) và sản phẩm còn lại duy nhất trong top thuộc về Lenovo.

Hệ thống Hoàng Hà Mobile

Trên hệ thống của Hoàng Hà Mobile, Nokia 105 vẫn khẳng định vị trí của mình trong phân khúc máy phổ thông giá rẻ với phiên bản hai SIM mà giá không đổi. iPhone 6s mới năm nay không đột biến về sức mua nhưng đều và ổn định. Ở phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy J5 và J7 vẫn dẫn đầu nhờ có mức giá hợp lý.

3 sản phẩm mới góp mặt vào top 10 của tháng 11 ở Hoàng Hà Mobile là LG G4, Galaxy S4 và OPPO R5 đều có sự điều chính giá đáng kể với mức giá giảm tương ứng: 4 triệu, 3 triệu và 3 triệu. Đây là động thái từ phía hãng nhằm giải phóng hàng tồn kho để đẩy mạnh sản phẩm mới. Oppo R7 lite vẫn có doanh số tốt nhờ mức giá dễ chịu và thiết kế kim loại đẹp cũng như công tác quảng bá và tuyền thông tốt của OPPO. Đáng tiếc là HTC không có sản phẩm nào lọt vào top bán chạy.

Ban biên tập VnReview

Chủ đề khác