VnReview
Hà Nội

10 smartphone/điện thoại bán chạy nhất tháng 12/2015

Thống kê các điện thoại và smartphone bán chạy trong tháng 12/2015 không có gì bất ngờ. Samsung và OPPO tiếp tục thống trị hầu như toàn bộ danh sách.

Dưới đây là danh sách các smartphone/điện thoại chính hãng bán chạy được tổng hợp từ hai hệ thống bán lẻ gồm Thế giới di động và Hoàng Hà Mobile (tháng này thiếu số liệu từ FPT Shop). Lưu ý danh sách smartphone/điện thoại bán chạy được thống kê theo thứ tự doanh số (số lượng máy bán được, chứ không phải doanh thu) từ cao đến thấp.

Hệ thống Thế giới di động

Theo thống kê của hệ thống Thế giới di động, tiêu thụ smartphone trên hệ thống này trong tháng 12/2015 đã tăng 12% so với tháng trước đó và tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Các sản phẩm bán chạy không thay đổi gì đáng kể ngoài sự xuất hiện của iPhone 5s nhờ được giảm giá mạnh tới 3 triệu đồng. Ngoài iPhone 5s, các điện thoại còn lại trong danh sách đều thuộc về Samsung (5 mẫu) và OPPO (4 mẫu).

Hệ thống Hoàng Hà Mobile

Hệ thống Hoàng Hà Mobile cũng không có gì khác biệt với sự xuất hiện của iPhone 5s cùng các sản phẩm của Samsung và OPPO. Ngoài iPhone 5s, hai mẫu smartphone mới có mặt trong top 10 máy bán chạy của tháng 12 là OPPO R1K và HTC Butterfly 2 đều là những máy được điều chỉnh giá giảm lần lượt 2,5 triệu và 3 triệu đồng.

Ban biên tập VnReview

Chủ đề khác