VnReview
Hà Nội

iPhone 5S bán chạy dịp Tết, Lumia bị lãng quên

Theo các nhà bán lẻ, dịp Tết lượng người mua iPhone, Samsung, Oppo tăng cao. Trái lại, tên tuổi một thời gắn liền với Nokia, và nay là Microsoft Lumia không còn hút khách.

"Tết này bán hơn hẳn các năm trước", Nguyễn Minh Tân, chủ cửa hàng điện thoại xách tay trên đường Lê Hồng Phong, quận 10, TP HCM, nói với Zing.vn. Cửa hàng của anh quyết định bán xuyên Tết thay vì đóng như những năm trước, nhằm kiếm thêm lợi nhuận sau một năm đầy biến động của thị trường.

Theo anh Tân, người mua dịp cận Tết đa phần chú ý đến các mẫu iPhone xách tay như iPhone 6, 6 Plus, hoặc các model iPhone 6S, 6S Plus bản khoá mạng, với giá từ 10 - 12 triệu đồng tuỳ tình trạng. Kế đến là những model Android cao cấp từ Hàn Quốc như Galaxy Note 5, LG G4 hoặc LG V10, có giá trong khoảng 9-11 triệu đồng.

iPhone 5S chính hãng rơi xuống mức giá dễ chịu khiến sức mua tăng vọt những ngày sát Tết.

Không chỉ hàng xách tay, các đại lý chính hãng cũng tấp nập người mua dịp sát Tết. Chia sẻ với Zing.vn, ông Đặng Thanh Phong, đại diện bộ phận truyền thông - marketing của Thế Giới Di Động, cho biết hệ thống này vẫn duy trì một số cửa hàng bán xuyên Tết để phục vụ khách hàng.

"Những ngày giáp Tết, iPhone 5S là model chính hãng bán chạy nhất nhờ giá xuống mức 8,4 triệu đồng. Kế đến là những model tầm trung và phổ thông của Samsung", ông Phong chia sẻ.

Trong khi Apple, Samsung bán chạy mùa Tết, Microsoft Lumia không có tín hiệu khả quan về doanh số dù vừa tung ra hai "bom tấn" Lumia 950 và Lumia 950 XL. Theo ông Nguyễn Trường Huy, đại diện hệ thống Huy Mobile, Thanh Hoá, lượng khách quan tâm đến các mẫu smartphone Lumia năm nay giảm kỷ lục, gần như vắng bóng trong những ngày qua.

Bên cạnh đó, ở phân khúc tầm trung, Samsung, Oppo và Sony là ba thương hiệu chiếm ưu thế với các model như Galaxy A5 và A7 2016, Oppo R7S, Oppo F1, Xperia M5,... Trong tầm giá phổ thông, cũng chỉ có Samsung và Oppo có những đại diện ăn khách.

Trao đổi với Zing.vn, Ông Ngô Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm Phát triển kinh doanh FPT Shop, nhận định sức mua năm nay tại hệ thống này tăng 30% so với cùng kỳ năm trước và hơn 20% so với 2 tháng trước Tết. Tính riêng mảng kinh doanh trực tuyến, hệ thống này tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 15% so với trước Tết.

Tín hiệu từ các nhà bán lẻ trên cho thấy bức tranh thị trường di động Tết năm nay sôi động, sức mua mạnh những ngày cuối. Đây cũng là xu hướng chung của nhiều năm gần đây. Đáng chú ý, sức mua các dòng tầm trung tăng mạnh, nhóm cao chỉ còn iPhone trong khi giá rẻ bán tốt ở thị trường tỉnh.

Sáng nay, mùng 4 Tết âm lịch, hầu hết các đại lý chính hãng đã mở cửa bán trở lại. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ dự đoán thị trường sau Tết sẽ không sôi động, bởi số đông người dùng có nhu cầu mua sắm điện thoại đã tranh thủ các đợt giảm giá cận Tết để "lên đời".

Theo Zing

Chủ đề khác