VnReview
Hà Nội

iPad đang mất dần thị phần vào tay Surface

Theo các số liệu thống kê gần đây thì thị phần iPad dành cho các cơ quan thuộc Chính phủ Mỹ đang mất dần vào tay của Surface, Phone Arena đưa tin.

iPad đang mất dần thị phần vào tay Surface

Dòng sản phẩm iPad của Apple đang mất dần thị phần kể từ khi nó được giới thiệu lần đầu tiên vào 2010. Lý do là nhiều nhà sản xuất khác cũng đã bắt đầu thâm nhập vào mảng kinh doanh nhiều tiềm năng này. Và bây giờ iPad đã có đối thủ xứng đáng là Surface đến từ Microsoft. Theo dữ liệu thống kê từ Govini, tính riêng doanh số bán hàng cho Chính phủ Mỹ thì iPad đã mất dần thị phần vào tay Surface.

Trong 2012, Apple iPad chiếm 98% thị phần máy tính bảng dành cho Chính phủ liên bang. Năm ngoái, con số này giảm xuống còn 61%. Trong khoảng thời gian đó, thị phần của Microsoft Surface cũng tăng từ 0% đến 25%. Trong khi đó, các sản phẩm Android chiếm 11% thị phần máy tính bảng dành cho Chính phủ trong năm ngoái.

Khả năng đồng bộ với máy tính Windows là một lợi thế lớn giúp thị phần máy tính bảng Surface cho Chính phủ tăng nhanh trong những năm qua. Windows cũng cung cấp nhiều tuỳ biến hơn so với Android. Giovini cho rằng iPad dẫn đầu mảng kinh doanh này do nó ra mắt gần như sớm nhất nhưng để giữ vững thị phần nó cần thích ứng được với thị hiếu của người dùng.

Thị phần iPad trong chính phủ Mỹ giảm dần theo các năm

Thống kê chi phí mua sắm tablet của chính phủ Mỹ từ 2012 - 2015

Quân đội Mỹ chi nhiều nhất cho iPad (22 triệu USD) và 2 triệu USD cho Surface, 2 triệu USD cho tablet Android. Vì ngân sách bị thu hẹp cộng với chính sách trợ giá của Amazon nên NASA đã ưu tiên mua các tablet Android nhiều hơn.

Minh Trung

Chủ đề khác