VnReview
Hà Nội

Audi đứng đầu thương hiệu xe tốt nhất tại Mỹ

Mặc cho những bê bối về gian lận khí thải đã tác động khá lớn tới công ty mẹ Volkswagen, Audi vẫn chính thức đạt vị trí dẫn đầu vệ độ tin cậy và chất lượng thương hiệu theo danh sách mới đây được hãng nghiên cứu thị trường;Consumer Reports công bố.

Dựa trên những nghiên cứu tự thực hiện, hãng nghiên cứu thị trường Consumer Reports vừa công bố danh sách thường niên các thương hiệu xe được đánh giá tốt nhất trên thị trường trong 2016. Tên gọi chính thức của danh sách là Consumer Reports 2016 Brand Report Card. Bảng xếp hạng này của Consumer Reports dựa trên ba tiêu chí chính gồm: điểm tổng thể, điểm trung bình đánh giá thử nghiệm xe và mức độ tin cậy ước tính (%).

Theo Slash Gear, đứng đầu danh sách là hãng xe nước Đức Audi với tổng điểm 80, điểm kiểm tra trên hành trình là 83 và độ tin cậy ước tính được đánh giá cao hơn rất nhiều so với trung bình.

Consumer Reports cũng cho biết, gần như 100% các mẫu xe của Audi đã được đem ra thử nghiệm để đánh giá chất lượng thương hiệu. Điều ngạc nhiên nhất trong danh sách lại đến từ vị trí thứ hai với cái tên Subaru. Hãng xe Nhật Bản này đã vươn lên 78 điểm, điểm thử nghiệm xe là 80 điểm, cao hơn so với mức độ tin cậy trung bình ước tính và có 100% các mẫu xe được thử nghiệm. Subaru ghi số điểm tốt hơn tất cả mọi tiêu chí ngoại trừ độ tin cậy so với hãng xe Lexus ở vị trí thứ ba.

Danh sách thống kê những thương hiệu xe tốt nhất thế giới hiện nay. Ảnh Consumer Reports

Vị trí thứ 4 thuộc về Porsche và tiếp tới BMW ở vị trí thứ 5. Và một điều ngạc nhiên khác ở vị trí thứ 6 là Mazda với tổng 74 điểm, điểm thử nghiệm xe là 74 và độ tin cậy ước tính tốt hơn so với trung bình.

Tiếp đến là vị trí thứ 7 thuộc về Buick và Toyota ở vị trí thứ 8. Kia xếp vị trị thứ 9 và Honda đứng chót bảng xếp hạng.

Theo danh sách của Consumer Reports, độ tin cậy của hãng xe huyền thoại Honda dường như đang trượt dần theo thương hiệu với độ tin cậy so với trung bình không cao. Thương hiệu xe Ford của Mỹ thậm chí còn rơi xuống vị trí thứ 16 trong danh sách, Lincoln xếp vị trí thứ 17, Chevy xếp vị trí 20, GMC, Cadilac, Dogle, Chrysler, Land Rover lần lượt xếo ở vị trí 23 tới 27 và Jeep ở vị trí thứ 29.

Ngoài ra, Consumer Reports không thông báo rằng các thương hiệu xe cần phải có ít nhất hai mẫu xe thử nghiệm để đo độ tin cậy. Điều này dẫn tới nhiều hãng xe như Alfa Romeo, Jaguar, Maserati, Ram, Smart và Tesla vẫn chưa được đánh giá và xếp hạng đầy đủ do thiếu dữ liệu.

Tiến Thanh

Chủ đề khác