VnReview
Hà Nội

2 smartphone chính hãng nổi bật nhất tầm giá 5 triệu đồng hiện nay

Điểm chung của hai mẫu smartphone này là sở hữu cấu hình tốt và trở nên hấp dẫn nhờ được giảm giá mạnh xuống phân khúc thấp của tầm trung.

Tầm giá 4-5 triệu đồng đang là phân khúc cạnh tranh khốc liệt nhất hiện nay, với rất nhiều lựa chọn hấp dẫn. Tuy nhiên sau khi được giảm giá sốc, hai mẫu Lenovo Zuk Z1 và HTC Butterfly 2 được coi là những lựa chọn nổi bật nhất hiện nay, đủ đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng kể cả chơi game.

Lenovo Zuk Z1

Zuk Z1 bán ra thị trường Việt Nam hồi đầu năm với giá gần 8 triệu đồng. Chỉ sau vài tháng ra mắt có phần trầm lắng, nhà sản xuất quyết định giảm giá mạnh còn có 5 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá hiện mới chỉ áp dụng cho các máy bán ra từ hệ thống Hoàng Hà Mobile, có lẽ là để giải phóng hàng tồn chào đón phiên bản mới trong tương lai.

 

 
Camera
Canon EOS 6D
Focal Length
50mm
Aperture
f/5
Exposure
1/125s
ISO
800

Với mức giá mới này, Zuk Z1 đã trở thành lựa chọn hấp dẫn nhờ những ưu thế toàn diện cả về thiết kế lẫn cấu hình. VnReview đã đánh giá chi tiết sản phẩm từ thời điểm máy mới bán ra tại Việt Nam. Điện thoại này có thiết kế chắc chắn với khung nhôm và mặt lưng kính. Tuy vậy, thân máy hơi dày nên có lẽ sẽ phù hợp với người dùng là nam giới hơn.

 

 
Camera
Canon EOS 6D
Focal Length
105mm
Aperture
f/4.5
Exposure
1/100s
ISO
800

Bên cạnh thiết kế, màn hình IPS LCD 5.5 inch độ phân giải Full-HD của máy có độ sáng tốt, màu sắc hiển thị chuẩn và góc nhìn rộng. Hiệu năng xử lý nhanh nhẹn hầu hết ứng dụng kể cả game nặng nhờ vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ xung nhịp 2.5GHz, RAM 3GB và nền tảng phần mềm Android của CyanogenMod được tối ưu tốt. Điện thoại này tuy không có khe cắm thẻ nhớ nhưng bộ nhớ trong lớn tới 64GB. Viên pin 4100 mAh mang lại thời gian sử dụng thoải mái, có thể lướt web liên tục gần 10 giờ trong thử nghiệm của VnReview.

 

 
Camera
Canon EOS 6D
Focal Length
105mm
Aperture
f/4
Exposure
1/80s
ISO
800

Điện thoại này có camera sau 13MP với khả năng chống rung quang học cùng với camera trước 8MP để chụp ảnh tự sướng. Hai camera có tốc độ bắt nét nhanh nhưng chất lượng cũng ở mức trung bình, không nhiều ấn tượng. Máy hỗ trợ cổng USB Type-C đang thành xu hướng trên smartphone hiện nay, hai SIM và cũng có cảm biến vân tay.

Xem thêm: Đánh giá Lenovo Zuk Z1

;HTC Butterfly 2

Vào tháng 8 năm ngoái, HTC đã mang về Việt Nam chiếc HTC Butterfly 2, từng là smartphone đầu bảng của hãng với mức giá tầm trung: 7,19 triệu đồng. Đến nay thì mức giá của điện thoại này tiếp tục được giảm còn dưới 5 triệu đồng. Đây là mức giá có thể nói là đẹp với chiếc smartphone sử dụng vi xử lý Snapdragon 801 có khả năng chống nước.

HTC Butterfly 2 sở hữu màn hình IPS LCD 5 inch độ phân giải Full HD, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ 2.5GHz, 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB với khe cắm thẻ nhớ ngoài, camera kép 13MP phía sau, camera trước 5 MP, loa kép BoomSound, pin 2.700 mAh hỗ trợ sạc nhanh, có khả năng chống nước chuẩn IPX7 và đang chạy Android 5.

VnReview đã có cơ hội trải nghiệm sản phẩm này. Về cơ bản, máy có thiết kế chắc chắn với mặt lưng cong vát ôm tay nhưng bề mặt bóng, dễ bám bẩn. Cũng giống như chiếc Zuk Z1, điện thoại này có thân máy hơi dày, phù hợp với người dùng nam giới hơn.

Máy lướt web liên tục được 8 giờ 50 phút tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%

Màn hình của HTC Butterfly 2 hiển thị màu sắc đẹp với độ tương phản cao, hiệu năng đủ xử lý trơn tru cả những ứng dụng dụng nặng. Camera kép phía sau có tốc độ lấy nét và chụp nhanh, ảnh ở môi trường đủ sáng lên màu sắc đẹp và nhiều chi tiết. Tuy vậy, dải sáng của các ảnh chụp không sâu, dễ bị lốp ở hậu cảnh. Viên pin 2700 mAh cho thời lượng sử dụng không tệ, gần 9 giờ lướt web liên tục. Xem thêm bài Đánh giá HTC Butterfly 2.

Ngoài hai sản phẩm trên, tầm giá 5 triệu đồng cũng có một số lựa chọn đáng cân nhắc khác sở hữu những ưu thế riêng như chiếc HTC Desire 826 với camera tự sướng 13MP, Asus Zenfone Max với pin tới 5.000 mAh, chiếc Lenovo A7010 với loa kép và chip âm thanh chuyên dụng hay chiếc Huawei P8 Lite với thiết kế kim loại nguyên khối.

TT

Chủ đề khác