VnReview
Hà Nội

2 web so sánh giá online tốt nhất hiện nay

Trước khi mua một món hàng nào đó, bạn thường tìm kiếm thông tin về nó, về các địa chỉ bán hàng và so sánh giá cả của những nơi đó. Việc mở từng trang rồi so sánh sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian, thay vào đó hãy sử dụng những website so sánh giá để có thể chọn lựa được địa điểm mua hàng tốt nhất và có giá hợp lý nhất.

Hiện nay có hàng chục website miễn phí giúp bạn so sánh giá cả của sản phẩm ví dụ như sore.vn, websosanh.vn, sosanhgia.vn, compare.vn, giaca24.vn, sosanh24h.vn....;Cơ chế hoạt động cả các website này khá đơn giản, bạn chỉ cần nhập từ khóa tìm kiếm và nó sẽ trả về cho bạn các kết quả như giá bán, địa chỉ các cửa hàng, thông tin sản phẩm, tình trạng sản phẩm còn hay hết.

Đặc điểm của các website so sánh giá là đây không phải là nơi bán hàng mà chỉ là kênh trung gian tổng hợp lại giá từ các cửa hàng, các kênh phân phối khác nhau. Từ đó khi bạn muốn mua một sản phẩm nào hoặc muốn tham khảo thêm chi tiết về nơi bán, đặc điểm của sản phẩm thì bạn cần phải bấm vào kết quả được trả về để chuyển sang website bán hàng trực tiếp của hãng.

Tuy nhiên, mỗi website lại có giao diện riêng và phương thức hiển thị cũng như số lượng kết quả khác nhau, chính vì vậy đôi khi bạn sẽ bị "loạn" web so sánh giá do có quá nhiều lựa chọn. Trong các website so sánh giá trên, VnReview đã trải nghiệm và xin giới thiệu tới các bạn hai website mà chúng tôi thấy được các kết quả trả về là tốt nhất so với các website so sánh giá khác. 

1. Sore.vn

Giao diện trang chủ Sore.vn

Sore.vn là website có giao diện trực quan, ngay từ lần đầu truy cập bạn sẽ thấy được khung tìm kiếm sản phẩm được thiết kế to, rộng ở chính giữa trang. Điều này giúp cho bạn có thể dễ dàng làm quen và sử dụng việc tìm kiếm sản phẩm. Mỗi khi nhập thông tin vào khung tìm kiếm đều có những gợi ý hiển thị ra cho bạn, nhưng nếu bạn đã xác định được sản phẩm mình cần mua thì hãy nhập đầy đủ thông tin của sản phẩm vào ô tìm kiếm (ví dụ như iPhone 6S 128GB, Samsung Galaxy S7 64GB...).

Tuy nhiên nếu bạn vẫn đang còn băn khoăn chưa biết lựa chọn sản phẩm cụ thể nào, bạn có thể nhập vào thông tin chung chung như "bàn phím máy tính", sau khi các kết quả hiển thị ra bạn hãy nhìn sang khung bên trái màn hình và tiến hành sử dụng các bộ lọc của trang như lọc theo danh mục hay theo mức giá. Lúc này kết quả trả về sẽ gần hơn với nhu cầu sử dụng của bạn. Cùng 1 sản phẩm sẽ có nhiều mức giá khác nhau và nhiều địa chỉ bán khác nhau. Bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình cũng như vị trí địa lý để tìm được địa điểm bán hàng tốt nhất. Trên Sore.vn mức giá hiển thị trên cùng sẽ là mức giá thấp nhất. 

Với những sản phẩm cụ thể sẽ cho ra kết quả cụ thể, giá từ thấp tới cao

Với những từ khóa chung chung sẽ hiển thị ra nhiều kết quả và bạn cần sử dụng thêm bộ lọc để tìm kiếm được món hàng mong muốn

Điểm cộng của Sore.vn là việc hiển thị giá cả trực quan, nổi bật, giúp bạn dễ dàng nhận thấy sự thay đổi giá của từng cửa hàng. Tuy nhiên, điểm trừ của Sore.vn là khi bạn tìm kiếm một sản phẩm chung chung, các kết quả trả về sẽ không hiển thị theo thứ tự giá từ thấp tới cao mà sẽ được sắp xếp lộn xộn. Tại đây cũng không có tùy chọn cho bạn sắp xếp lại cách hiển thị của kết quả, và bộ lọc sản phẩm cũng chỉ có lọc về giá chứ không cho phép bạn có các tùy chọn khác về cấu hình sản phẩm.

2. WebSoSanh.com

Giao diện chính của WebSoSanh.vn có phần giống với Sore.vn, khung tìm kiếm cũng được hiển thị nổi bật giữa trang. Tuy nhiên phần mở rộng ở dưới của WebSoSanh.vn sẽ hiển thị các thông tin về khuyến mại, giảm giá của các cửa hàng, giúp bạn có thêm nhiều thông tin hơn để có thể mua sắm thông minh.

Mỗi khi nhập đầy đủ thông tin về một mặt hàng bạn đang quan tâm, các kết quả trả về của WebSoSanh.vn cũng được sắp xếp theo thứ tự giá từ thấp tới cao, các thông tin ở dưới cũng hiển thị cho bạn biết tình trạng còn hàng hay hết hàng và nếu quan tâm tới sản phẩm nào bạn có thể bấm vào "Tới nơi bán" để tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm. Bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc bên trái của trang để thu gọn lại kết quả tìm kiếm, các tùy chọn gồm vị trí địa lý, cửa hàng bán sản phẩm và lọc theo giá bán.

Khi tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, các kết quả cho về được sắp xếp thông minh theo mức giá, bạn cũng có thể tùy chọn bộ lọc để thu gọn lại kết quả tìm kiếm

Giao diện hiển thị kết quả của WebSoSanh.vn cũng giống như Sore.vn, bạn có thể xem theo hàng dọc hoặc theo hàng ngang nhiều sản phẩm. Tuy nhiên khi xem theo hàng dọc, WebSoSanh.vn không hiển thị được thông tin chi tiết về cấu hình hay thông tin sản phẩm cho bạn biết mà bạn cần phải vào trực tiếp website bán hàng mới có thể xem được. Đây là một điểm mà tôi nghĩ WebSoSanh.vn cần phải cải tiến thêm.

Nếu bạn cần tìm một sản phẩm chung chung như "Bàn phím máy tính", cũng giống như Sore.vn các kết quả trả về cũng không sắp xếp theo thứ tự giá từ thấp tới cao, sau đó bạn cần bấm chọn vào "So sánh giá" để so sánh các sản phẩm cùng một mục, hoặc dùng bộ lọc bên trái để lọc kết quả tìm kiếm.

Tìm kiếm với một từ khóa không cụ thể, các kết quả trả về không được sắp xếp theo thứ tự giá tăng hay giảm

WebSoSanh.vn cho phép bạn đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Google, tuy nhiên tôi không thấy chức năng nào trên trang cần phải sử dụng đến việc đăng nhập.

Một lưu ý nhỏ giúp các bạn nhanh chóng tìm được sản phẩm của mình, đó là bạn nên ghi rõ thông tin chi tiết của sản phẩm vào ô tìm kiếm, ví dụ như bạn cần mua iPhone 6S Plus 128GB thì hãy ghi đầy đủ thông tin trong ô tìm kiếm là 6S Plus 128GB, các kết quả trả về sẽ gần sát với nhu cầu của bạn hơn. Chúc các bạn là những người tiêu dùng thông thái.

Minh Thành

Chủ đề khác