VnReview
Hà Nội

Doanh số Apple Watch có thể giảm 40% trong quý đầu tiên

Một chuyên gia phân tích mới đây cho biết doanh số Apple Watch có thể giảm đến 40% trong Q1/2016.

Doanh số Apple Watch có thể giảm 40% trong quý đầu tiên

Theo PhoneArena, Apple trước giờ thường chỉ tiết lộ về doanh số của iPhone, đây cũng là niềm tự hào của công ty vì sản phẩm này luôn là một trong số những smartphone bán chạy nhất trên thị trường. Trong khi đó, kể từ ngày ra mắt cách đây hơn 1 năm, số lượng Apple Watch bán ra thị trường vẫn còn là một ẩn số với giới công nghệ.

Điều này khiến các nhà phân tích phải vất vả tìm kiếm thông tin từ các nhà cung cấp, nhà bán lẻ và một số nguồn tin thân cận với Apple để dự đoán về doanh số của sản phẩm. Goodman, một trong những chuyên gia phân tích cao cấp của ITG trích dẫn một nguồn tin độc quyền cho biết doanh số Apple Watch trong Q1/2016 giảm đến 40%. Theo ông, từ giữa tháng Giêng đến hết tháng Ba, Apple đã bán được 3,1 triệu chiếc Apple Watch trên phạm vi toàn cầu.

Từ một góc nhìn khách quan, điều này chưa hẳn là một tin tức không tốt cho Apple. Mặc dù doanh số bán hàng dường như không được như mong muốn nhưng bạn sẽ ngạc nhiên nếu biết rằng sản phẩm của Apple đã chiếm lĩnh đến một nửa thị trường đồng hồ thông minh trong quý vừa qua (theo số liệu từ Juniper). Hơn nữa, cũng phải thừa nhận rằng quý tài chính đầu tiên của năm mới không phải là thời điểm cao điểm của mua sắm. Việc Apple giảm 50 USD model Apple Watch Sport trong tháng này cũng giúp sức mua tăng gấp đôi trong một thời gian ngắn (một tuần) trước khi mọi thứ quay lại với nhịp điệu bình thường như trước đây.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, mặc dù sức mua Apple vẫn còn chậm nhưng đây là một sản phẩm có tiềm năng lâu dài. Goodman tin tưởng rằng Apple đang ở một vị trí tốt để chiếm lĩnh thị trường smartwatch khi nó phát triển hơn trong tương lai. Với việc chiếm được phần lớn thị phần smartwatch trong thời gian gần đây, cộng với việc Apple vốn có rất nhiều fan, thương hiệu có sức hút mạnh thì việc còn lại của công ty chỉ là kiên trì và có những bước đi hợp lí trong điều kiện thị trường smartwatch đang phát triển từng ngày như hiện nay.

Nhiều người đang háo hức chờ đợi sự sự ra mắt của thế hệ Apple Watch tiếp theo tại sự kiện WWDC sẽ được Apple tổ chức từ ngày 13 đến ngày 17/6 tới đây. Theo các tin đồn gần đây thì phiên bản Apple Watch này chủ yếu là một bản nâng cấp phần cứng chứ không có nhiều thay đổi trong thiết kế. Thay đổi đáng kể nhất trong hình dáng của sản phẩm có lẽ là việc nó được thiết kế mỏng hơn 40% so với thiết bị tiền nhiệm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác