VnReview
Hà Nội

Xiaomi sắp mở 1.000 cửa hàng, tập trung bán offline

Xiaomi lâu nay chủ yếu bán sản phẩm qua kênh online. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi trong tương lai gần khi nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc dự định mở nhiều cửa hàng offline.

Theo trang công nghệ GSMarena, Lei Jun, CEO của Xiaomi mới đây tiết lộ hãng này có dự định mở 1.000 cửa hàng offline trong 2 năm tới. Những cửa hàng này sẽ đặt ở những thành phố lớn, khởi đầu là từ thị trường Trung Quốc.

Lei Jun cho biết thêm là các cửa hàng của Xiaomi sẽ có diện tích khoảng 250 mét vuông và không chỉ bán smartphone mà bày bán và giới thiệu tất cả những sản phẩm của hãng, khoảng chừng 50-100 loại sản phẩm.

Ở thị trường Việt Nam, theo tìm hiểu của VnReview thì Xiaomi cũng đang lên hoạch mở một số cửa hàng trải nghiệm sản phẩm ở các thành phố lớn gồm Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng trong năm nay. Những cửa hàng này dự kiến có tên gọi là Mi Home, là nơi giới thiệu tất cả các sản phẩm của Xiaomi để bán và cho người dùng trải nghiệm.

Sau thời gian tăng trưởng phi mã, tiêu thụ smartphone Xiaomi thời gian gần đây bắt đầu chững lại và thương hiệu này hiện đã rớt khỏi top 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý đầu năm 2016, theo hãng nghiên cứu thị trường IDC.

NHM

Chủ đề khác