VnReview
Hà Nội

Nhiều fanpage giả mạo Thế Giới Di Động để lừa đảo

Thế Giới Di Động vừa lên tiếng cho biết thời gian gần đây có nhiều fanpage trên Facebook giả mạo Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh kêu gọi các khách hàng đăng ký để nhận những hỗ trợ ưu đãi, giảm giá sốc ví dụ như iPhone 5-5S giá chỉ 100.000 đồng.

Thế Giới Di Động hiện có 2 fanpage chính thức là https://www.facebook.com/thegioididongcom và https://www.facebook.com/dienmayxanhcom đều có dấu xác nhận từ Facebook (dấu tick màu xanh bên cạnh tên trang fanpage).

Trang fanpage chính thức của Thế Giới Di Động có dấu xác nhận của Facebook (dấu tick màu xanh)

Các trang khác ngoài 2 trang này đều là giả mạo để lừa đảo khách hàng. Trong đó, có fanpage giả mạo đưa ra những thông tin khuyến mãi giảm giá sốc iPhone 5 chỉ có 100.000 đồng. Đáng lo ngại là những thông tin khuyến mại sốc từ fanpape giả mạo này chỉ trong một thời gian ngắn đã thu hút mấy trăm ngàn lượt like, share, comment và đăng ký tham gia.

Fanpage giả mạo

Thế Giới Di Động mong muốn khách hàng hãy tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin trên mạng, cần phải kiếm chứng với nguồn thông tin đáng tin cậy và không để kẻ xấu lợi dụng lòng tin để khai thác số điện thoại, các thông tin cá nhân và các thông tin bảo mật khác thuộc về mình. Người dùng muốn kiểm chứng thông tin một cách chính thống và chính xác từ Thế Giới Di Động có thể liên hệ đường dây nóng miễn cước phí của Thế Giới Di Động (1800 1060) và Điện máy Xanh (1800 1061).

TT

Chủ đề khác