VnReview
Hà Nội

10 smartphone bán chạy nhất tháng 8/2016

Sự mới mẻ và đa dạng bắt đầu xuất hiện trong danh sách 10 smartphone bán chạy trong tháng 8/2016 tại thị trường Việt Nam.

Lâu nay, danh sách top 10 smartphone bán chạy được VnReview tổng hợp từ số liệu của các hệ thống bán lẻ chủ yếu chỉ có 3 thương hiệu là Samsung, Oppo và Apple. Tuy vậy, trong tháng 8 vừa qua, cả hai sản phẩm tầm trung mới của Sony là Xperia XA và Xperia Ultra đã có mặt cùng với các sản phẩm của Xiaomi và Huawei ở phân khúc thấp hơn.

Chiếc Xperia XA của Sony

Dưới đây là danh sách các smartphone chính hãng bán chạy được tổng hợp từ 2 hệ thống bán lẻ gồm Thế giới di động và Hoàng Hà Mobile. Lưu ý danh sách smartphone bán chạy được thống kê theo thứ tự doanh số (số lượng máy bán được, chứ không phải doanh thu) từ cao đến thấp.

Hệ thống Thế giới di động

10 smartphone bán chạy trong tháng 8/2016 theo thống kê của hệ thống Thế giới di động chỉ đến từ 4 thương hiệu là Samsung, Apple, Oppo và Sony. Trong đó, đáng chú ý nhất là Sony có tới 2 sản phẩm góp mặt là Xperia XA và Xperia XA Ultra. Đây là 2 sản phẩm đã có những thay đổi đáng kể về thiết kế và đặc biệt đều được Sony giảm giá khá mạnh tay chỉ sau vài tuần ra để tăng sức cạnh tranh.

Có vẻ phablet ngày càng trở nên phổ thông, có tới 6/10 sản phẩm trong danh sách này là phablet màn hình 5.5 inch trở lên.

Hệ thống Hoàng Hà Mobile

Danh sách top 10 smartphone bán chạy trên Hoàng Hà Mobile khác biệt và đa dạng hơn nhiều so với Thế Giới Di Động. Điều này là dễ hiểu bởi đối tượng khách hàng cũng như độ phủ của hai hệ thống bán lẻ khác nhau, Hoàng Hà Mobile chủ yếu chỉ tập trung ở hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM, còn Thế Giới Di Động thì phủ khắp cả nước tới cả ngàn điểm bán hàng.

Song nhìn vào danh sách 10 smartphone bán chạy ở Hoàng Hà Mobile tháng 8/2016 phần nào cho thấy "dân thành phố" tỏ ra ưa chuộng những sản phẩm "giá rẻ cấu hình cao" của Xiaomi và Huawei hoặc có thể là sức hút của các thương hiệu như Xiaomi hay Huawei chưa đến được với nhiều địa phương trên cả nước.

TT

Chủ đề khác