VnReview
Hà Nội

Xiaomi muốn mở 1000 cửa hàng bán lẻ trong 4 năm tới

Đối với một startup công nghệ mới chỉ bán ra chiếc smartphone đầu tiên của mình cách đây 5 năm, có thể nói Xiaomi (Trung Quốc) đã có được sự phát triển, tăng trưởng chóng mặt mà không phải thương hiệu nào cũng có thể đạt được.

Cũng chính vì lý do đó, nhà sản xuất Trung Quốc đã có những kế hoạch bước chân vào các thị trường khó tính hơn như châu Âu, Mỹ bên cạnh "quê nhà" Trung Quốc và các quốc gia lân cận. Theo PhoneArena, một trong số những kế hoạch mà Xiaomi mong muốn đạt được đó là mở 1000 cửa hàng bán lẻ trong thời gian từ nay đến năm 2020.

Mặc dù có múc tăng trưởng rất nhanh nhưng Xiaomi cũng không tránh khỏi sự cạnh tranh gay gắt đến từ các thương hiệu khác như Huawei, Oppo hay Vivo. Nhận thấy bán hàng qua mạng là chưa đủ, CEO Lei Jun đã tuyên bố kế hoạch mở 1000 cửa hàng bán lẻ trong 4 năm tới để tăng sự cạnh tranh cũng như để nhiều người biết đến thương hiệu Xiaomi hơn đặc biệt là tại Mỹ và châu Âu, những nơi mà Xiaomi vẫn còn là cái tên "lạ hoắc".

Dù không công bố chi tiết, nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu các cửa hàng chính thức này hầu hết sẽ được đặt tại "quê nhà" Trung Quốc. Mới đây nhất, mẫu điện thoại Mi 5s và Mi 5s Plus mới ra mắt của hãng đã gây sốt bởi mức giá hợp lý nhưng cấu hình chẳng kém gì những mẫu flagship đắt tiền, chắc chắn đây sẽ là một đối thủ đáng gờm không chỉ tại Trung Quốc mà còn tại các quốc gia khác.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác