VnReview
Hà Nội

5 mẫu máy tính tầm giá 13 triệu đồng bán chạy tháng 9, 10

Sau khoảng thời gian trầm lắng thì từ hơn một tháng nay thị trường laptop bắt đầu sôi động trở lại do thời điểm năm học mới đã bắt đầu. Tại các trung tâm điện máy lớn, phóng viên ghi nhận có nhiều người tìm mua laptop hơn trong đó chủ yếu là đối tượng học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng và các bậc phụ huynh.

Ở mức giá 13 triệu đồng, người tiêu dùng có khá nhiều sự lựa chọn cho một chiếc laptop, tuy nhiên để chọn được một mẫu máy tính thật sự phù hợp, hiệu quả thì không phải là điều đơn giản. Lý do bởi thị trường có nhiều thương hiệu máy tính với nhiều sản phẩm mà không phải ai cũng hiểu biết về thông số cấu hình hoặc có cơ hội trải nghiệm trực tiếp để biết được ưu nhược điểm của từng sản phẩm.

Dưới đây là một số mẫu máy ở tầm giá 13 triệu đồng được đánh giá cao và đang bán chạy trên thị trường:

Dell Ins 3559–70073151 - giá khoảng 13,3 triệu đồng

Theo nhân viên tư vấn tại Mediamart thì laptop thương hiệu Dell được khá nhiều người tiêu dùng quan tâm do sự bền bỉ và khả năng hoạt động hiệu quả. Model Inspiron 3559 là một trong những mẫu máy được bán chạy nhất tại các siêu thị thời điểm này.

Đây là chiếc laptop có cấu hình và mức giá hấp dẫn của hãng Dell gồm: chip xử lý Intel Core i5-6200U (2.3 GHz), tích hợp card đồ họa rời AMD Radeon M315 2GB, ổ cứng 500GB. Card đồ họa mạnh mẽ và ổ cứng dung lượng lớn giúp cho người dùng dễ dàng trải nghiệm nhiều thể loại game cũng như thoải mái lưu trữ dữ liệu.

Màn hình lớn 15.6 inch độ phân giải 1366x768 pixels hỗ trợ tốt nhu cầu giải trí nghe nhạc, xem phim, lướt web...

Nếu sử dụng cho đồ họa thì mẫu laptop này cũng là một sự lựa chọn đáng lưu tâm bởi màn hình và khả năng tản nhiệt của laptop Dell vốn được đánh giá rất cao. Với công nghệ True life, màn hình hiển thị màu sắc chân thực sắc nét trong những điều kiện ánh sáng khác nhau, các linh kiện phần cứng ổn định, bền bỉ và hệ thống tản nhiệt tốt giữ cho máy không quá nóng khi hoạt động với các tác vụ nặng trong thời gian dài.

Thiết kế của máy này nhìn khá đơn giản, cân nặng 2,2kg nên không khó khăn để bạn mang theo bên mình. Sản phẩm phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng, từ những người làm việc văn phòng cho đến game thủ hay những người làm thiết kế đồ họa,…

Dell Vostro 3558 P52F001-TI54502 – giá khoảng 13,6 triệu đồng

Một mẫu máy khác đến từ thương hiệu Dell cũng được nhiều người ưa chuộng là Vostro 3558, đây là mẫu máy thuộc phân khúc khách hàng doanh nhân tầm thấp và vừa nhưng lại được nhiều khách hàng là nhân viên văn phòng chọn mua.

Dell Vostro 3558 P52F001-TI54502 có hình thức tổng thể vuông vắn, đường nét thiết kế nhìn cứng cáp và có vẻ phù hợp với khách hàng nam giới hơn. Mặc dù lớp vỏ được làm bằng nhựa nhưng nó có khả năng chống xước, chống bám dính vân tay. Độ dày thân máy là 21mm và nặng 2,1kg nên có thể mang theo sử dụng dễ dàng.

Sản phẩm này có cấu hình mạnh mẽ với chip Core i5 tốc độ 2.2GHz và có thể đẩy tốc độ Turbo Boost lên đến 2.8GHz, RAM 4GB, card đồ họa rời 2GB có thể chơi tốt hầu hết các game phổ thông, game online cùng với trải nghiệm màn hình lớn 15.6 inch.

Asus A556UR-DM083D - giá khoảng 13,9 triệu đồng

So với hai mẫu Dell ở trên thì Asus A556UR có thiết kế hiện đại, trẻ trung hơn và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Khác với lớp vỏ hoàn toàn bằng màu đen mờ nhìn cục mịch thì chiếc máy này có phần mặt bàn phím được làm giả kim loại, màu sáng, bóng bẩy. Các cạnh hai bên hông máy được vát mỏng theo phong cách của những chiếc ultrabook, các góc được bo nhẹ giúp cho máy nhìn mỏng, mềm mại và sang trọng hơn.

Chiếc laptop của Asus sở hữu màn hình lớn, một bộ vi xử lý mạnh đi kèm card đồ họa rời 2GB giúp đáp ứng tốt cho cả nhu cầu công việc hàng ngày cũng như giải trí.

Cụ thể, trái tim của máy là bộ vi xử lý Core i5 thế hệ thứ 6 mang tên Skylake mới nhất của Intel cho hiệu suất làm việc cao hơn 10%, khả năng xử lý đồ họa tốt hơn 30% nhưng lại tiết kiệm pin hơn so với chip thế hệ trước. Kết hợp với bộ nhớ RAM 4GB nên mọi tác vụ nặng trên chiếc máy này sẽ được xử lý trơn tru, mượt mà.

Không những vậy, với card đồ họa rời NVIDIA Geforce GT930 2GB máy không khó để kham được các game nặng cũng như những phần mềm đồ họa, phần mềm xử lý phim thông dụng như Photoshop, Premiere Pro…

Điểm đáng chú ý khác là người dùng sẽ được trải nghiệm một màn hình lớn 15.6 inch với độ phân giải cao Full HD và khả năng tương tác trực tiếp với màn hình cảm ứng.

Cùng với tất cả các cổng kết nối thông dụng, công việc và giải trí của bạn sẽ được đáp ứng một cách trọn vẹn.

HP 15-AY049TX - giá khoảng 13,5 triệu đồng

Về ngoại thất, mẫu máy của HP có thiết kế không quá chú trọng ở vẻ bề ngoài, kiểu dáng đơn giản và các góc máy bo tròn hơn hẳn so với các mẫu laptop bên trên.

Theo nhân viên tư vấn, chiếc máy này ghi điểm ở hiệu năng hoạt động ổn định, bàn phím mang lại cảm giác gõ thoải mái nhờ các phím êm ái có kích thước rộng và khoảng cách hợp lý. Touchpad rộng thoáng, nhạy bén mỗi khi chạm, lướt. Bên cạnh đó, nếu người dùng thích nghe nhạc, hệ thống loa tích hợp của Bang & Olufsen có chất lượng tốt sẽ giúp cho việc giải trí trở nên sống động hơn.

HP 15-ay049TX có màn hình rộng 15.6 inch độ phân giải HD 1366x768 px, áp dụng công nghệ HD Brightview LED-backlit có độ sáng vừa phải, góc nhìn rộng và thực tế sử dụng trong thời gian dài không thấy hiện tượng mỏi mắt. Tuy nhiên nếu sử dụng ngoài trời có ánh sáng mạnh thì chất lượng hiển thị của màn hình sẽ bị suy giảm đáng kể.

Về nội thất, cấu hình của máy đáp ứng tốt nhu cầu học tập cũng như giải trí cơ bản: vi xử lý Intel i5-6200U 2.3 GHz, RAM 4GB, card đồ hoạ rời 2GB, ổ cứng dung lượng 500GB.

Lenovo Yoga Ideapad 510-15ISK – giá khoảng 13,5 triệu đồng

Tuy là thương hiệu Trung Quốc nhưng laptop của Lenovo kế thừa được khá nhiều ưu điểm của máy tính IBM "nồi đồng cối đá" trước đây. Nói như vậy không có nghĩa là mẫu máy này sẽ mang hình dáng thô kệch và xấu xí. Ngược lại, Lenovo Yoga Ideapad 510-15ISK có thiết kế khá đẹp, thanh mảnh nhưng vẫn mang lại cảm giác khỏe khoắn. Thay vì sử dụng nhựa, chất liệu kim loại ở phần vỏ làm cho máy sang trọng và tinh tế hơn. Phần bản lề đặc biệt giúp cho người sử dụng có thể linh hoạt trải nghiệm với nhiều góc độ khác nhau.

Về cấu hình phần cứng, có thể nói đây là một trong những chiếc máy có thông số hấp dẫn nhất trong các sản phẩm ở cùng tầm giá. Cụ thể: máy trang bị bộ vi xử lý từ Intel Core i5-6200U hỗ trợ Turbo boots cho xung nhịp xử lý lên tối đa 2.8GHz, RAM 4GB LPDDR4-2133MHz, card đồ họa rời Nvidia GeForce 940M 2GB, màn hình 15.6 inch độ phân giải Full HD hỗ trợ cảm ứng đa điểm, pin dẻo Li-Polimer cho thời gian sử dụng lâu hơn…

Bàn phím và touchpad của Lenovo là một trong những đặc điểm nổi bật và được những người soạn thảo văn bản nhiều đặc biệt ưa thích. Thừa hưởng kinh nghiệm của IBM, bàn phím của Lenovo cho thông tin phản hồi xúc giác mạnh mẽ giữa tay và các phím, khoảng cách giữa các phím rộng và hình dạng cong. Touchpad trơn tru, độ lớn vừa phải giúp bạn di chuyển dễ dàng, thoải mái.

Điểm đáng chú ý của mẫu laptop này là có RAM lên đến 8GB và ổ cứng 1TB, gấp đôi so với các mẫu máy có giá tương đương của các hãng khác. Với nhu cầu lưu trữ lớn hiện nay, ổ cứng dung lượng 1TB là một yếu tố hấp dẫn người dùng.

Để đảm bảo an toàn hơn trong quá trình sử dụng, Lenovo đã trang bị công nghệ pin dẻo (Li-Polimer) với đặc điểm chống cháy nổ và bền hơn, cho phép bạn có thể xem video liên tục với gần 8 tiếng cho một lần sạc đầy trong 2,5 giờ.;

Nhật Minh

Chủ đề khác