VnReview
Hà Nội

Giá SSD giảm đến hơn 70%

Ổ lưu trữ thể rắn (SSD) luôn được coi là một linh kiện cao cấp và đắt tiền. Nếu so về mức giá trên mỗi GB lưu trữ thì SSD vẫn cao hơn nhiều so với ổ cứng thông thường (HDD). Tuy nhiên trong năm qua, khi mà giá ổ cứng tăng cao do ảnh hưởng của đợt lũ lụt tại Thái Lan thì giá SSD lại giảm mạnh, mức giảm cao nhất là 73% .

Giá SSD giảm mạnh trong 1 năm qua

Thống kê được thực hiện bởi trang TechReport dựa trên mức giá SSD tại Mỹ từ tháng 6/2011 tới nay. Một số loại SSD được thống kê cũng khá quen thuộc tại Việt Nam, như Corsair Force hay OCZ Vertex và Agility.

Giá SSD giảm mạnh trong 1 năm qua

Corsair Force 3 xuất hiện vào khoảng giữa năm ngoái, và đến nay giá của nó đã giảm từ 38-54% cho các dung lượng. Giá của SSD này dung lượng 120 GB tại Mỹ vào khoảng 120 USD, trong khi tại Việt Nam giá vào khoảng hơn 3 triệu đồng.

Giá SSD giảm mạnh trong 1 năm qua

OCZ Agility xuất hiện ở nước ngoài sớm hơn, nhưng về Việt Nam muộn hơn. Giá của nó trong vòng 1 năm đã giảm khoảng 60%, vào khoảng hơn 100 USD tại Mỹ. Dòng sản phẩm này hiện có giá khá tốt tại thị trường Hà Nội, dung lượng 120GB giá chỉ chưa tới 3 triệu đồng.

Giá SSD giảm mạnh trong 1 năm qua

Crucial M4 là dòng SSD sử dụng chip điều khiển của Marvell, được tin là ổn định hơn so với chip điều khiển SandForce của các sản phẩm trên. Trong năm qua giá của nó đã giảm khoảng 60%. Tại Việt Nam thì M4 xuất hiện chủ yếu theo đường xách tay, và không ít người lựa chọn loại SSD này vì tính tương thích với máy Macbook tốt.

Giá SSD giảm mạnh trong 1 năm qua

OCZ Vertex 3 là dòng sản phẩm cũng dùng chip điều khiển SandForce, nhưng bộ nhớ flasch cao cấp hơn Agility 3. Giá dòng sản phẩm này giảm mạnh tại Mỹ, từ 56% - 73%. Tại Việt Nam thì dòng sản phẩm này cũng có giá thấp hơn dòng Force GT tương đương của Corsair, với giá khoảng 3 triệu đồng cho dung lượng 120 GB.

Giá SSD giảm mạnh trong 1 năm qua

SSD Intel từ trước tới nay được tin cậy về độ bền. Ở dòng SSD Intel 520, hãng này sử dụng chip điều khiển SandForce phổ thông, nhưng ngoại trừ mức dung lượng 240GB thì mức giảm giá của nó không nhanh như các đối thủ. Tại Việt Nam thì giá các SSD Intel cũng luôn cao hơn các đối thủ cạnh tranh.

Giá SSD giảm mạnh trong 1 năm qua

Đúng như dự đoán, giờ đây giá cho mỗi GB lưu trữ của SSD đã giảm xuống dưới mức 1 USD/GB.

Hiện cũng là thời điểm tốt để người dùng tại Việt Nam nâng cấp SSD cho máy tính của mình. SSD sẽ giúp thực hiện hầu hết các tác vụ nhanh đáng kể so với trước đây. Nếu chỉ cần một ổ SSD để cài đặt Windows và một vài phần mềm cần thiết, người dùng có thể lựa chọn dung lượng dung lượng 60GB với mức giá chưa tới 2 triệu đồng. Nếu có điều kiện người dùng nên lựa chọn những sản phẩm phân phối chính hãng, với thời gian bảo hành dài.

Tuấn Anh

Chủ đề khác