VnReview
Hà Nội

Google Nexus 7: Biến đi, Kindle Fire!

iPad không phải là đối thủ Google đang cố tiêu diệt bằng máy tính bảng Nexus 7. Mà đó Kindle Fire của Amazon.

Giống như Kindle Fire, Nexus 7 có giá 200 USD, màn hình; cảm ứng 7 inch và có lẽ, điều quan trọng hơn là nó tập trung vào tiêu thụ nội dung. Song liệu nó có đủ sức để đánh bật "ngọn lửa Amazon" Kindle Fire ra khỏi vũ đài?

Theo Computer World, ngay từ thoáng ban đầu nhìn thấy Nexus 7 thì câu trả lời là có thể "Có". Màn hình IPS 7 inch, độ phân giải 1280 x 800 sáng hơn và nét hơn màn hình Kindle Fire. Hơn cả là cầm Nexus 7 trong tay thoải mái hơn: mặt lưng máy sần giúp cho tay cầm chắc chắn, dễ dàng và các cạnh bo tròn cho cảm giác thoải mái hơn. Cảm giác cầm máy trong tay cũng nhẹ hơn và như Kindle Fire, nó có thể nhét vừa túi quần sau (với điều kiện túi rộng).

Nexus 7

Nexus 7 cũng có vẻ nhanh hơn Kindle Fire bởi vì nó có bộ xử lý lõi tứ Tegra 3 nhanh hơn và RAM 1GB. Trong khi đó, Kindle Fire có bộ xử lý lõi kép và RAM 512 MB. Nhận xét ban đầu là thao tác trên màn hình Nexus 7 rất nhạy và xem video YouTube qua kết nối WiFi cực kỳ mượt.

Cả 2 máy tính bảng đều thiếu camera mặt sau mặc dù Nexus 7 có 1 camera mặt trước để phục vụ nhu cầu chat có hình.

Nhưng thực sự, điều đáng kể ở Nexus 7 so với Kindle Fire không phải là phần cứng hoặc thông số mà là phần mềm và nội dung đa phương tiện.

Jelly Bean – biệt danh của hệ điều hành mới Android 4.1 của Google – là điều đáng chú ý nhất. Đây là hệ điều hành sẽ khiến người ta nhanh chóng quên đi Ice Cream Sandwich với các tính năng thú vị như đoán trước ngón tay người dùng sẽ chạm vào đâu trên màn hình để phản hồi nhanh hơn hay ứng dụng nhận diện giọng nói có thể hoạt động offline để soạn văn bản, e-mail khi đang đi máy bay... Với việc hỗ trợ gia tốc kế và con quay hồi chuyển, Nexus 7 còn là một công cụ chơi game.

Trình duyệt mặc định của Nexus 7 là Chrome và ứng dụng YouTube dành cho máy tính bảng này là hoàn toàn mới. Kho ứng dụng Google Play với luôn nằm ở trung tâm. Google Maps có thêm tính năng offline, tức người dùng có thể lưu lại toàn bộ bản đồ về một thành phố.

Dưới đây là bảng so sánh thông số giữa 3 máy tính bảng 7 inch: Google Nexus 7, Kindle FireNook Tablet.

Đọ thông số máy tính bảng 7 inch

Hải Ninh

Chủ đề khác