VnReview
Hà Nội

IDC: Doanh số smartphone toàn cầu năm 2016 sẽ tăng 0,6%

Theo dự đoán của công ty phân tích thị trường IDC, doanh số smartphone toàn cầu trong năm nay có thể tăng 0,6%.

IDC: doanh số smartphone toàn cầu năm 2016 dự kiến tăng 0,6%

Theo số liệu mới nhất của IDC, khoảng 1,45 tỷ chiếc smartphone dự kiến sẽ được bán ra thị trường trong năm 2016, đạt mức tăng trưởng 0,6%. Con số này giảm mạnh nếu chúng ta nhìn lại mức tăng trưởng 10,4% của thị trường smartphone trong năm ngoái.

Tuy nhiên, doanh số điện thoại thông minh 4G lại tăng đến 21,3% so với năm 2015 (đặc biệt là tại các thị trường mới nổi).

IDC cũng lưu ý rằng hiện tại doanh số của bộ đôi Google Pixel, Pixel XL chưa gây ảnh hưởng nhiều lắm đến thị phần của các sản phẩm từ Samsung và Apple (trong quý 4/2016). Công ty phân tích thị trường này nói rằng việc kinh doanh phần cứng của Google cũng tương tự như cách Microsoft làm với dòng sản phẩm Surface. Vẫn còn quá sớm để nói rằng quyết định này của Google sẽ ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ giữa họ với các đối tác phần cứng khác.

IDC: doanh số smartphone toàn cầu năm 2016 dự kiến tăng 0,6%

Năm 2016 cũng là năm đầu tiên đánh dấu sự suy giảm doanh số của dòng điện thoại iPhone. Apple đang bị cạnh tranh khá quyết liệt từ các nhà sản xuất Android, trong khi đó chi phí linh kiện cho iPhone cũng ngày một cao hơn. Hơn nữa, sự gia nhập của Google trong cương vị một nhà sản xuất điện thoại thông minh cũng tạo áp lực không nhỏ cho Apple.

Tuy nhiên, các chuyên gia của IDC dự đoán rằng trong năm 2017 doanh số iPhone sẽ tăng trưởng trở lại nếu như Apple có một kế hoạch hoàn hảo để kỉ niệm 10 năm dòng sản phẩm này xuất hiện trên thị trường.

IDC cũng dự đoán rằng doanh số smartphone chạy Windows sẽ giảm mạnh 79,1% do ngày càng có ít nhà sản xuất hỗ trợ nền tảng này. Chiếc điện thoại tin đồn Surface Phone có thể là một sản phẩm được chờ đợi trong năm tới nhưng chợ ứng dụng nghèo nàn vẫn là nguyên nhân chính dẫn đến sự kém hấp dẫn của hệ sinh thái Windows.

Bạch Đằng

Chủ đề khác