VnReview
Hà Nội

Thị trường smartphone 2017 có gì đáng mong đợi?

Năm 2016 là một năm đầy những thất bại của thị trường điện thoại thông minh trong đó có những cái tên lớn như HTC, LG và đặc biệt là Samsung với tai tiếng mang tên Galaxy Note 7.

Chính điều đó sẽ khiến năm 2017 tới là một năm của những biến động của mảnh đất chật chội này. Hãy cùng Vnreview.vn điểm qua những sản phẩm đáng mong đợi nhất năm 2017 nhé.

6. HTC Ocean

Dự kiến ra mắt: tháng 1, 2017

 

Chẳng cần để ý nhiều thì ai cũng biết một sự thật rằng HTC đang túng khó đến nhường nào. Ngay cả siều phẩm được nhiều người đánh giá cao là HTC 10 cũng đã nhanh chóng bị các nhà mạng của Mỹ ngừng kí hợp đồng. Rồi tiếp theo đó là hàng loạt những cái tên mới mà công ty này tung ra nhằm kéo lại chút gì đó nhưng tất cả chỉ là sự thất vọng.

Để thành công thì HTC cần những sự thay đổi đúng đắn và những điểm nhấn trên thiết bị của mình. Chính những yêu cầu đó có lẽ đã khiến HTC Ocean trở thành cơ hội cuối cùng của hãng công nghệ đến từ Đài Loan. HTC Ocean được cho là sẽ có một vài những thay đổi mới về mặt chức năng, không những vậy có lời đồn cho rằng người dùng sẽ có thể điều khiển âm lượng thông qua viền màn hình. Việc sẽ được trang bị camera kép và hỗ trợ Goole Assistant cũng sẽ là một trong những điểm mới trên sản phẩm này.

5. LG G6

Dự kiến ra mắt: tháng 1, 2017

LG G5 với thiết kế dạng mô - đun đầy thú vị đã thất bại thảm họa từ những ngày đầu mở bán. Bởi người dùng có lẽ chưa tìm thấy điểm thú vị và tiện dụng mà những mô - đun của siêu phẩm này mang lại. May mắn thay doanh số của LG đã có chút lạc quan khi công ty này tung ra chiếc V20. Và một thông tin "đáng mừng" nữa đó là LG G6 sẽ không còn thiết kế mô - đun và được trang bị khả năng chống nước, thật đáng mừng cho sự thay đổi này của LG. LG G6 có thể sẽ là một bước chuyển mình của LG trước những gì mà mình phải đối mặt: doanh số thảm bại.

4. Nokia

Dự kiến ra mắt: tháng 1, 2017

Đã từng có một quãng thời gian dài cái tên đến từ Phần Lan này làm mọi người phát cuồng vì sản phầm của họ. Nhưng đó là qúa khứ, một thời hoàng kim của cái tên Nokia. Đế chế ấy đã tàn và điều duy nhất còn sót lại đó chính là ý chí của những người đã từng làm lên cái tên Nokia. Nhưng liệu trong tình hình khó khăn hiện nay của công ty này và sự thống trị mảng điện thoại thông minh của Apple và Samsung thì ý trí có đủ để những con người ấy quật khởi lại một huyền thoại? Có lẽ đây là thách thức lớn của thương hiệu Nokia hiện thời.

3. Google Pixel 2

Dự kiến ra mắt: tháng 10, 2017

Đây không phải là lần đầu Google sản xuất điện thoại, nhưng là lần đầu tiên công ty này nhận được nhiều lời khen ngợi vì sản phẩm mới ra mắt đến thế. Thực sự Pixel là một chiếc điện thoại tốt dù vẫn còn có những hạn sạn đáng chê trách nhưng đó mới là sản phẩm đầu tay của dòng Pixel Phone, sẽ còn có những nâng cấp và cập nhật trong những năm tiếp theo. Tất nhiên Google cũng sẽ cố hết sức để mang tới cho người dùng những thay đổi tích cực nhất.

2. Samsung Galaxy S8 và S8 Edge

Người dùng không cần một quả bom nổ chậm, họ cần một chiếc điện thoại thông minh. Để lấy lại niềm tin của người dùng, Samsung đã tạo ra nhiều thay đổi táo bạo và mạnh tay trên hai siêu phẩm sắp tới để chứng minh rằng sản phẩm của Samsung không những không nổ mà nó sẽ là những thiết bị đi đầu xu hướng, dẫn đầu về mặt công nghệ. Điều này có thể thấy rõ qua việc công ty này nhắm vào việc phát triển cho trí tuệ thông minh, đồng thời chi 8 tỉ USD để mua lại Harman,…

Song cái tên đáng mong đợi nhất năm 2017 lại là...

1. Apple iPhone 8

Vô lí? Không hề. Đã 3 năm Apple không thay đổi thiết kế cho những mẫu máy mới ra mắt của mình, không phải vì họ quên mà có lẽ vì họ muốn đề dành những thay đổi ấy cho một sự kiện lớn hơn: kỉ niệm 10 năm chiếc iPhone đầu tiên ra mắt người dùng. Với những ai đang chán nản với thiết kế cũ thì việc thay đổi chính là điều mà họ háo hức nhất ở chiếc iPhone 2017. iPhone mới có thể sẽ không có viền; hay iPhone mới sẽ có vỏ làm từ gốm, hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây? Những tin đồn ấy đang làm cho thiết bị nhàm chán nhất năm 2016 trở thành cái tên đáng mong đợi của năm 2017 tới.

Còn những cái tên tiêu biểu nào khác? Hãy cùng bàn luận trong phần bình luận dưới đây.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác