VnReview
Hà Nội

Người Việt bắt đầu quen với mua bán trên Facebook

Mùa lễ hội là lúc giới trẻ không chỉ dùng Facebook và Instagram để chia sẻ những khoảnh khắc thư giãn giải trí mà còn có dịp trải nghiệm không gian mua sắm trực tuyến ngay trên nền tảng mạng xã hội này.

Theo thống kê của Facebook, điện thoại di động là một ý tưởng quà tặng thú vị. Trong suốt mùa lễ hội, 88% bài đăng trên Facebook tại các nước Đông Nam Á đều được đăng tải từ điện thoại di động. Trong những dịp này, những bài đăng tại các nước Đông Nam Á thường tập trung 31% vào nội dung và tăng 2.2 lần đăng tải video từ điện thoại.

Do các hoạt động tiếp thị được đẩy mạnh nên mọi người bắt đầu chia sẻ và mua sắm từ rất sớm. Theo dữ liệu nội bộ Facebook (cả dữ liệu truy cập trên điện thoại và trên máy tính) tại khu vực Đông Nam Á từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2015, người dân tại đây mua sắm trên Facebook nhiều hơn 55% trong suốt mùa lễ hội

Infographic về xu hướng mua sắm và chia sẻ mùa lễ hộ tại Việt Nam (Nguồn: Facebook)

Ngày 12/12 vừa qua là ngày mua bán qua mạng cao điểm nhất tại khu vực Đông Nam Á với lượng truy cập sản phẩm trên Facebook gấp 2,4 lần so với ngày thường. Theo thống kê của mạng xã hội lớn nhất hành tinh, tại Việt Nam có tới 80% bài đăng trên Facebook từ điện thoại, 42% bài đăng trên Instagram, 3.4x video đăng tải bằng điện thoại trên Facebook, 31% mua sắm trên Faceboook. Con số này cũng khá tương đồng với các quốc gia còn lại của khu vực.

TM

Chủ đề khác