VnReview
Hà Nội

Facebook, Google thống trị danh sách các ứng dụng phổ biến nhất

Các ứng dụng di động từ Facebook và Google hiện đang thống trị danh sách những ứng dụng được dùng nhiều nhất năm 2016 tại Mỹ.

Theo TechCrunch, trong 10 ứng dụng phổ biến nhất thế giới, có 3 ứng dụng đến từ Facebook, 5 từ Google và 2 ứng dụng còn lại thuộc về Apple và Amazon.

Không quá ngạc nhiên khi Facebook là ứng dụng đứng số một trong danh sách này với số lượng người dùng trung bình mỗi tháng khoảng 146 triệu, tăng trưởng 14% so với 2015. Messenger đứng số 2 và Instagram vị trí số 8 cũng cho thấy sự tăng trưởng hàng năm, lần lượt 28 % và 36%.

Dù Facebook đứng hai vị trí đầu tiên nhưng các ứng dụng của Google mới dẫn đầu về mức độ phổ biến. Năm ứng dụng của hãng được sử dụng rộng rãi cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày như xem video (Youtube), tìm kiếm (Search), tra cứu bản đồ (Maps), tải ứng dụng (CHPlay) và email (Gmail).

Tuy nhiên ứng dụng gây chú ý nhất trong danh sách này chính là Amazon.

Theo những thống kê mới nhất, các trang web thương mại điện tử đã phá vỡ kỷ lục trong mùa mua sắm vừa qua, và Amazon chiếm một tỷ lệ rất lớn tới 37%. Người dùng cũng đang có xu hướng mua sắm trên điện thoại di động nhiều hơn, và ứng dụng di động Amazon đã tăng trưởng vượt bậc 43% so với năm 2015.

Trên khía cạnh hệ điều hành di động, khoảng hơn 53% sử dụng hệ điều hành Android, 45% iOS và chỉ 2% cho Windows Phone và Blackberry khiêm tốn với tỉ lệ 1%.

Thanh Tâm

Chủ đề khác