VnReview
Hà Nội

Sony sẽ tiếp tục trung thành với jack 3.5mm

Mặc cho "trào lưu" bỏ jack 3.5mm của các hãng;khác, Sony vẫn đi theo con đường của riêng mình, tiếp tục tích hợp jack 3.5mm trên những mẫu smartphone trong tương lai.

Theo Android Authority, đây là tuyên bố chính thức trong một buổi họp báo của Sony Mobile tai Nhật Bản hồi tháng 12/2016. Cụ thể, hãng điện tử Nhật Bản xác nhận vẫn duy trì jack tai nghe 3.5mm trên những chiếc smartphone tiếp theo của mình, cũng như tiếp tục cải thiện chất lượng của các thiết bị âm thanh chất lượng cao (Hi-res Audio) của họ.

Câu hỏi liên quan đến "số phận" của jack 3.5mm bắt đầu nổi lên sau khi Apple loại bỏ jack 3.5mm trên bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt hồi tháng 9 vừa qua. Việc loại bỏ jack 3.5mm có thể mang lại lợi ích, cho phép các nhà sản xuất tiết kiệm không gian bên trong giúp thiết bị mỏng hơn (hoặc có dung lượng pin cao hơn), thay vào đó các thiết bị âm thanh sẽ sử dụng cổng sạc USB Type-C (hoặc Lightning) được cho là có chất lượng âm thanh tốt hơn, hoặc kết nối không dây (như Bluetooth).

Song, jack 3.5mm vẫn rất khó bị thay thế hoàn toàn bởi còn rất nhiều thiết bị âm thanh dùng cổng 3.5mm. Bên cạnh đó nhiều người dùng lại muốn vừa sạc vừa nghe nhạc, và smartphone với chỉ 1 cổng duy nhất thì sẽ không thể thực hiện việc này được (trừ khi mua các bộ adapter đắt tiền của nhà sản xuất).

Tất nhiên, việc duy trì jack 3.5mm còn đến từ hệ sinh thái âm thanh rất đa dạng của Sony bởi hầu hết các loại tai nghe cao cấp của hãng vẫn còn sử dụng jack 3.5mm. Mảng âm thanh của Sony đã có tuổi đời rất lâu và luôn được người dùng đánh giá cao, vì vậy hãng sẽ làm mọi cách để không bị ảnh hưởng đến danh tiếng của mình.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác