VnReview
Hà Nội

Ultrabook đang “cứu” thị trường máy tính cao cấp

Những chiếc Ultrabook – máy tính xách tay mỏng nhẹ với những tiêu chuẩn nhất định của Intel – bắt đầu phổ biến từ cuối năm ngoái. Với sự tham gia của nhiều nhà sản xuất, với rất nhiều mẫu máy đáng chú ý, Ultrabook thực sự đang đóng góp rất nhiều cho thị trường máy tính cao cấp.

Ultrabook

Theo hãng nghiên cứu thị trường NPD Group, trong tổng số các máy tính có giá trên 700 USD bán ra tại thị trường Mỹ 5 tháng đầu năm nay, có tới 11% là những chiếc Ultrabook. Tỉ lệ Ultrabook trong doanh số máy có giá trên 700 USD cũng tăng dần theo từng tháng, từ 6% vào tháng Một lên tới 15% vào tháng Năm.

Thị trường máy tính xách tay nói chung đã suy giảm tới 17% trong 5 tháng đầu năm, tuy nhiên với sự góp mặt của Ultrabook, doanh số máy có giá trên 700 USD chỉ suy giảm 3%. Nếu so với năm ngoái, doanh số các máy tính có giá trên 900 USD đã tăng tới 39%.

Mặc dù đã xuất hiện nhiều Ultrabook có giá mềm, nhìn chung giá của Ultrabook vẫn khá cao. Giá trung bình của Ultrabook trong 5 tháng đầu năm là 927 USD, và tới đầu tháng Năm thì giá trung bình mới giảm xuống 885 USD. Trong khi đó, giá trung bình của máy tính sử dụng Windows là 510 USD.

Ông Stephen Baker, Phó chủ tịch khối phân tích thị trường của NPD Group nhận định: "Vào mùa tựu trường, những chiếc Ultrabook giá rẻ hơn, có thể khoảng 699 USD, sẽ là mặt hàng đáng chú ý. Nhìn vào quý IV năm nay, với sự ra mắt của Windows 8, những chiếc Ultrabook với màn hình cảm ứng hoặc thiết kế linh hoạt sẽ tiếp tục thu hút người tiêu dùng cũng như làm tăng doanh thu cho hệ sinh thái PC".

Tuấn Anh

Chủ đề khác