VnReview
Hà Nội

HTC sẽ chỉ còn một dòng sản phẩm, từ bỏ dòng Desire và One

Lãnh đạo HTC chia sẻ định hướng mới của nhà sản xuất điện thoại Đài Loan sẽ tập trung xây dựng một dòng sản phẩm mới nhắm đến phân khúc cao cấp.

Chia sẻ với báo chí sáng nay (18/1) tại Hà Nội, ông Nguyễn Hồng Châu, Giám đốc HTC Việt Nam cho biết trong thời gian tới đây, nhà sản xuất điện thoại Đài Loan sẽ không chạy đua phần cứng và giá để cạnh tranh trên thị trường smartphone. Đặc biệt, HTC sẽ từ bỏ dòng Desire và có thể cả dòng One, chỉ tập trung xây dựng một dòng sản phẩm mới duy nhất là dòng U.

Trên dòng sản phẩm U mới, nhà sản xuất điện thoại Đài Loan cũng chủ yếu tập trung phân khúc trung và cao cấp. Trong năm 2017, theo ông Châu thì HTC dự kiến ra mắt khoảng 6-7 mẫu smartphone mới, tất cả sẽ có chữ U ở đầu và sẽ không có sản phẩm giá rẻ nữa.

HTC U Ultra (trái) và U Play (phải)

Mới đây, HTC đã ra mắt 2 điện thoại đầu tiên của dòng U là U Play và U Ultra với nhiều thay đổi về thiết kế và cũng như tính năng mới tập trung vào cải thiện trải nghiệm của người dùng. Đặc biệt trong buổi ra mắt hai điện thoại mới này, lần đầu tiên HTC không đề cập nhiều đến cấu hình mà chủ yếu giới thiệu thiết kế, phần mềm và những trải nghiệm của sản phẩm.

Theo ông Châu, các smartphone dòng U tới đây của HTC sẽ tập trung vào 3 yếu tố khác biệt là ngôn ngữ thiết kế mới, trí tuệ nhân tạo (AI) và khả năng điều khiển bằng giọng nói.

Trên các sản phẩm U Play và U Ultra vừa ra, HTC đã mạnh dạn thay đổi sang ngôn ngữ thiết kế mới với các góc bo đa chiều và đặc biệt là chất liệu kính được xử lý bề mặt bóng loáng như gương. Phần bề mặt kính được phối màu nhiều lớp nên nhìn từ các góc khác nhau sẽ có màu sắc khác nhau. Ngoài ra, HTC cũng là hãng đầu tiên sử dụng mặt lưng bằng chất liệu sapphire trên phiên bản U Ultra bộ nhớ 128GB sẽ bán vào cuối năm nay.

Hai màu xanh và đen của HTC U Ultra

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cũng là điểm mới trên các điện thoại dòng U thông qua ứng dụng trọ lý AI được gọi là Sense Companion (bạn đồng hành). Trợ lý AI này có khả năng tự học hỏi thông qua thói quen sử dụng của người dùng để đưa ra các suy đoán và gợi ý cho người dùng, chẳng hạn như máy sẽ nhắc người dùng mặc áo ấm khi thời tiết trở lạnh. Theo đại diện của HTC thì Sense Companion sẽ ngày càng trở nên thông minh hơn dựa trên những học hỏi thói quen từ người dùng.

Bên cạnh trợ lý AI, HTC đưa vào các điện thoại dòng U khả năng điều khiển bằng giọng nói để mở khoá điện thoại, gửi email, nhận điện thoại hay điều khiển chức năng báo thức. Các điện thoại sẽ được tích hợp 4 mic luôn ở trạng thái chờ để "lắng nghe" lệnh của người dùng. Khoảng cách tối ưu để thực hiện chức năng điều khiển bằng giọng nói là từ 2-5 mét. Tuy vậy, phiên bản phần mềm điều khiển bằng giọng nói hiện tại của HTC chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Ngoài 3 yếu tố trên, đại diện HTC chia sẻ hãng này vẫn sẽ tiếp tục cải thiện chức năng camera và âm thanh. Trên hai điện thoại U Play và U Ultra vừa ra, HTC đã đưa vào một số tính năng mới như công nghệ USonic có khả năng phân tích hình dạng tai trong của người dùng để cải thiện chất âm, camera trước 16MP có chế độ UltraPixel để chụp thiếu sáng chất lượng hơn hay màn hình phụ trên chiếc U Ultra.

TT

Chủ đề khác