VnReview
Hà Nội

Nhiều người Việt nổi giận vì iPhone 7 liên tục gặp sự cố

Nhiều người dùng tại Việt Nam cho biết iPhone 7 của họ bất ngờ bị lỗi không sử dụng được máy ảnh, Facebook tự động bị thoát ra, gõ tiếng Việt bị lỗi chính tả, màn hình bị ám màu.

Sau khi hàng loạt iPhone 7 trên thế giới gặp sự cố thì mới đây nhiều người dùng ở Việt Nam cho biết họ cũng gặp phải những lỗi nghiêm trọng về camera, màn hình và phím Home.

Nói với Zing.vn, vlogger công nghệ Vật Vờ (Trần Xuân Vinh) cho biết: "iPhone 7 đang dùng bình thường, camera hoạt động tốt tự nhiên sáng nay mở ra đen thui, không thể quay phim hay chụp hình". Anh Vinh đã thử reset máy, chạy lại cả firmware những vẫn không khắc phục được sự cố.

iPhone 7 tại Việt Nam gặp lỗi về camera: Mẫu iPhone 7 bất ngờ bị lỗi về camera, không thể tiếp tục chụp ảnh, quay phim. Nhiều người dùng ở Việt Nam cho biết họ cũng gặp nhiều lỗi nghiêm trọng khác về màn hình, đa nhiệm, phím Home.

Nhiều người dùng cho biết iPhone 7 của họ cũng bất ngờ bị lỗi tương tự. "Máy của mình thi thoảng cũng bị lỗi máy ảnh. Sau khi nâng cấp lên iOS 10.2 thì dùng bình thường. Có thể đây là lỗi do phần mềm", tài khoản Facebook Minh Anh Dinh chia sẻ.

Một số khác cho biết máy ảnh của họ vẫn không thể sử dụng được cho dù đã cập nhật lên hệ điều hành mới nhất của Apple. Những người này buộc phải thay mới camera thì mới có thể tiếp tục sử dụng.

Theo anh Nguyễn Đạt (hệ thống Viện Di Động, quận 10, TP.HCM) iPhone 7 bị lỗi camera không phải vấn đề mới, khách hàng đã đem đến sửa chữa từ giai đoạn đầu. Lỗi chủ yếu là máy ảnh bị giật và buộc phải thay.

Camera trên iPhone 7 chỉ hiện lên màn hình đen, không thể sử dụng. Ảnh: Hồng Quang.

Ngoài lỗi về máy ảnh, nhiều người dùng tại Việt Nam cũng phản ánh iPhone 7 của họ liên tục gặp vấn đề về màn hình, đa nhiệm và thậm chí là báo thức.

Nickname Tran Gia An chia sẻ: "iPhone 7 của mình còn bị lỗi màn hình ám tím. Thi thoảng máy còn bị đơ phím Home, Facebook tự động thoát ra khi đang dùng". Một số người khác thì gặp phải sự cố về danh bạ, quay số hoặc gõ tiếng Việt thì bị lỗi phông chữ.

Với những máy chính hãng, người dùng có thể đem đi bảo hành hoặc đổi trả. Tuy nhiên những người dùng máy xách tay thì phải thay mới linh kiện, đồng nghĩa với việc chấp nhận mất bảo hành và chống nước.

Là người dùng iPhone lâu năm, blogger Trần Xuân Vinh không giấu được thất vọng với dòng sản phẩm mới của Apple. "Mình dùng iPhone từ rất lâu và là máy chính hiện tại là 7 Plus. Máy lỗi vẫn phải dùng vì công việc nhưng ngày càng thấy chán, không còn như trước".

Nhiều người dùng iPhone tại Việt Nam cho biết smartphone của Apple không còn ổn định như thời gian trước đây. Điện thoại của họ thường bị lỗi và phải khởi động lại để tiếp tục sử dụng.

Trong một nhóm iPhone 7/7 Plus trên Facebook, người dùng tỏ ra thất vọng khi ngày càng nhiều iPhone 7 bị lỗi. "iPhone là thiết bị giá trị cao, người dùng chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để sở hữu vì chất lượng phần cứng và phần mềm ổn định. Tuy nhiên Apple ngày càng dễ dãi với sản phẩm của mình, iPhone liên tục gặp lỗi", một tài khoản Facebook cho biết sẽ chuyển sang dùng Android sau hàng loạt sự cố với iPhone 7.

Theo Zing

Chủ đề khác