VnReview
Hà Nội

Màn hình 5K của LG cho MacBook tiếp tục bị phàn nàn

Dù có chất lượng hiển thị tốt nhưng mẫu màn hình cao cấp của LG dành riêng cho MacBook lại gặp phải tình trạng hoạt động cực kỳ thiếu ổn định.

Apple đã không ra mắt bản nâng cấp của series màn hình Thunderbolt "cây nhà lá vườn", thay vào đó lại hợp tác với LG với mẫu màn hình 27 inch UltraFine 5K, được xem là "người bạn hoàn hảo" cho loạt sản phẩm MacBook Pro mới của mình.

Tuy vậy, chất lượng mẫu màn hình cao cấp do LG sản xuất hợp tác với Apple lại không thực sự ổn định như mong đợi. Theo trang tin Engadget dẫn nguồn từ 9to5mac, sản phẩm gặp tình trạng hoạt động cực kỳ thiếu ổn định, thậm chí là "không sử dụng được" khi đặt trong phạm vi 2 mét cách một chiếc router Wi-Fi. Nếu đặt lại gần hơn, màn hình bắt đầu ngắt kết nối và thậm chí làm tắt luôn máy tính.

Trên website của Apple cũng có khá nhiều lời phàn nàn về độ thiếu ổn định của mẫu màn hình này, bao gồm cả việc đặt MacBook lên chân đế của màn hình cũng làm nó bị tắt.

Hiện LG đã thừa nhận vấn đề xảy ra, hãng này cũng khuyến cáo người dùng nên đặt màn hình cách xa router Wi-Fi ít nhất 2 mét để đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Như vậy, nếu lỡ đặt router Wi-Fi ở quá gần nơi làm việc, có lẽ bạn nên chuyển nó đi chỗ khác nếu muốn tiếp tục dùng màn hình này với chiếc MacBook Pro mới, và những người sắp mua sản phẩm cũng cần lưu ý vấn đề này. LG cho biết vấn đề chỉ xảy ra với màn hình 27 inch 5K, còn phiên bản 21.5 inch 4K thì không bị, do đó bạn có thể "hy sinh", lựa chọn mẫu màn hình nhỏ hơn để sử dụng.

Apple chưa đưa ra bình luận gì về vấn đề trên.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác