VnReview
Hà Nội

Ngày càng nhiều người dùng Android chuyển sang iPhone

Bên cạnh lượng khách hàng trung thành, báo cáo kinh doanh mới nhất của Apple khởi sắc là do một bộ phận người dùng Android quyết định mua iPhone 7 và 7 Plus.

Ngày 31/1, Apple phát hành báo cáo tài chính đầu tiên của năm 2017, tiết lộ doanh số iPhone bán ra đạt mức kỷ lục. Lý giải điều này, Chris Smith, cây viết đến từ chuyên trang công nghệ BGR - nhận định: "Ngay từ mùa Giáng sinh năm 2016, iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã trở thành những sản phẩm được săn đón hàng đầu tại hệ thống những cửa hàng bán lẻ cũng như trên các trang mua sắm trực tuyến. Ngoài đối tượng khách hàng trung thành có nhu cầu nâng cấp điện thoại còn có sự góp mặt của người dùng từ các hệ điều hành khác chuyển sang".

Theo báo cáo của Apple, hơn 3,5 triệu chiếc iPhone đã được tiêu thụ trong kỳ nghỉ vừa rồi, thiết lập kỷ lục mới cho công ty.

Tại buổi đối thoại với các chuyên gia kinh tế, Tim Cook chia sẻ: "Cuối năm 2016, Apple gặp phải khó khăn trong việc giao sản phẩm đúng hạn bởi có sự tăng vọt trong nhu cầu mua sắm của người dùng. Điều này nằm ngoài dự đoán của công ty".

Giám đốc tài chính của Táo khuyết, Luca Maestri, cũng cho biết thêm tỷ lệ nâng cấp điện thoại iPhone của người dùng trong năm vừa qua có nét tương đồng so với các năm trước. Tuy nhiên ông không tiết lộ con số cụ thể.

Khi nói về iPhone 7 Plus, Tim Cook không giấu nổi vẻ tự hào, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc khi 50% doanh số bán hàng tại quốc gia này đến từ những người mua iPhone lần đầu và chuyển từ các hệ điều hành khác sang.

Trong suốt cuộc trao đổi, ông luôn nhấn mạnh việc thị phần của iPhone ngày một phát triển và không có dấu hiệu dừng lại. Chúng tăng trưởng với tốc độ thần kỳ ở hai con số.

Theo Verto Analytics, công ty chuyên về thống kê số liệu tại Mỹ, có gần 610.000 thiết bị di động kích hoạt ứng dụng Move to iOS trong tháng 12/2016. Nó cho thấy sự gia tăng đột biến trong cộng đồng người dùng hệ điều hành này.

Các chuyên gia dự đoán, trong tương lai iPhone 8 sẽ là cú đột phá mang lại thành công hơn nữa cho Apple, đánh dấu mốc kỷ niệm 10 năm ra đời của siêu phẩm smartphone này.

Theo Zing

Chủ đề khác