VnReview
Hà Nội

Giá iPhone 2017 có thể tới 1.000 USD

iPhone 2017 của Apple dự đoán sẽ có những tính năng cao cấp và thay đổi thiết kế mạnh mẽ. Đặc biệt, máy có thể có giá lên tới 1.000 USD, theo thông tin của trang Fast Company khi trích dẫn nguồn tin "thân cận với các chiến lược của Apple".

Một concept về iPhone 8

Tin đồn cho biết iPhone sắp tới, thường được gọi là iPhone 8, sẽ có màn hình OLED, đắt hơn màn hình LED truyền thống. Ngoài ra, máy sẽ có bộ nhớ cao hơn, sạc không dây, vì thế mức giá máy sẽ cao hơn. Tuy nhiên, không khó hình dung iPhone đạt mức giá 1.000 USD, vì mẫu iPhone 7 Plus dung lượng 256Gb hiện đã có giá 969 USD tại Mỹ.

Nguồn tin của Fast Company cũng xác nhận một số tin đồn về thiết kế của iPhone 8, "một chiếc điện thoại nguyên khối màu đen mịn, tôn dáng". Điều đó có vẻ đúng với những tin đồn cho rằng giám đốc thiết kế Jony Ive của Apple đang nhắm tới việc ra mắt một mẫu iPhone trông như một khối nguyên toàn kính với nút Home và cảm biến vấn tay Touch ID được đặt dưới màn hình.

Công nghệ nút Home của iPhone mới cũng rất "cải tiến". Các nút vật lý, như nút dung lượng, nút nguồn có thể bị loại bỏ. Đây là một tin đồn chưa từng có. Ngoài ra, iPhone 8 còn có "pin lớn hơn nhiều".

Nguồn tin còn tuyên bố Apple đang hợp tác với hãng Lumentum để phát triển công nghệ cảm ứng 3D, nhưng không đưa ra chi tiết tính năng này sẽ được dùng như thế nào. Cũng chưa rõ nó sẽ được áp dụng ra sao. Có thể, công nghệ này sẽ được dùng để nhận dạng khuôn mặt người dùng, cũng có thể dùng trong camera nhằm mang lại độ phân giải ảnh tốt hơn, và cũng có thể được dùng dưới dạng ứng dụng thực tế ảo. iPhone 8 còn được cho là thiết kế kính với khung thép không gỉ, màn hình 5.8 inch.

Apple có thể sẽ định vị mẫu iPhone OLED mới là thiết bị cao cấp với mức giá cao cấp, song tin đồn cho biết Apple sẽ giới thiệu 2 mẫu iPhone "vừa giá" khác dùng màn hình LCD, gần giống với thiết kế iPhone 7 và 7 Plus, màn hình 4.7 và 5.5 inch.

Với những thay đổi lớn trên iPhone 2017, đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra đời của iPhone, từ hàng tháng nay tin đồn về sản phẩm đã tràn ngập, từ thiết kế màn hình, kích cỡ đến chức năng sạc không dây.

Hoàng Lan

Chủ đề khác