VnReview
Hà Nội

Người dùng Việt đang có xu hướng chọn smartphone cao cấp

Chỉ sau 1 năm, thị phần smartphone trong phân khúc cận cao cấp đã tăng gấp gần 3 lần, tương ứng số smartphone giá rẻ được tiêu thụ giảm mạnh.

Theo báo cáo thị trường năm 2016 của hãng GfK, thị trường smartphone Việt Nam chứng kiến sự thay đổi về mặt thị phần của các phân khúc. Nhóm điện thoại phổ thông (2 - 3 triệu) và tầm trung (3 - 6 triệu) đang có xu hướng giảm, nhường đất cho nhóm 6 - 10 triệu đồng.

Thị phần các phân khúc smartphone ở Việt Nam từ 10/2015 đến 10/2016 theo số liệu từ GfK (Nguồn Zing).

Năm 2016, riêng nhóm smartphone trong tầm giá 8 - 10 triệu đã mang về cho các hãng di động 5.917 nghìn tỷ doanh thu, cao hơn cả di động cao cấp hay bất kỳ phân khúc nào khác. So với tháng 10/2015, lượng smartphone phân khúc giá từ 6-10 triệu đã tăng gần 3 lần, từ 8,9% lên 22,9%.

Trong những năm trước, thị phần smartphone được tiêu thụ tại Việt Nam chủ yếu là nhóm tầm trung và giá rẻ. Đó cũng là lí do khiến nhiều thương hiệu mới nổi từ Trung Quốc thi nhau đưa sản phẩm vào tầm giá dưới 6 triệu, vốn là "địa hạt" của;Samsung và OPPO.

Tháng 10/2015, thị phần của nhóm smartphone có mức giá từ 6 triệu trở lên chỉ có khoảng 15%. Sau 1 năm, con số này đã là hơn 30%.

Số liệu từ GfK cũng cho thấy nhu cầu điện thoại cao cấp có giá trên 10 triệu tại Việt Nam vẫn ở mức dưới 10%. Nguyên nhân được các nhà bán lẻ cho rằng có thể do sự cố cháy nổ pin của Samsung năm ngoái, khiến nhiều khách hàng tìm về các sản phẩm giá mềm hơn hoặc chuyển sang mua iPhone "xách tay". Việc chiếc iPhone mới kỷ niệm 10 năm Apple gia nhập làng smartphone và hàng loạt các sản phẩm của Samsung ra mắt trong năm nay dự báo sẽ cải thiện đáng kể con số này.

Theo Xã hội thông tin

Chủ đề khác