VnReview
Hà Nội

Uy tín của Samsung tụt dốc ở Mỹ sau sự cố Note 7

Sau sự cố Galaxy Note 7, danh tiếng của Samsung trong lòng người dùng Mỹ đã suy giảm mạnh trong năm nay.

Người dùng Mỹ giảm mạnh lòng tin vào thương hiệu Samsung

Lòng tin của người dùng Mỹ vào thương hiệu Samsung suy giảm mạnh sau sự cố Galaxy Note 7. Theo The Korea Herald, năm nay, Samsung xếp thứ 49 trong bảng danh sách 100 công ty được yêu thích nhất tại Mỹ do Harris Poll thống kê. Năm ngoái, Samsung đứng 7 trong bảng xếp hạng này. Đặc biệt, năm 2015, công ty Hàn Quốc từng chiếm giữ được vị trí thứ 3 sau Apple và Google.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Amazon đứng đầu danh sách Harris Poll, tiếp theo là 2 cái tên Wegmans và Publix Super Markets. Các công ty công nghệ khác lọt vào top 10 bao gồm Apple, Google và Tesla Motors. Netflix và Microsoft nằm trong top 20 (với vị trí 18 và 20 tương ứng). Trong khi đó, Facebook chỉ xếp thứ 66.

Người dùng Mỹ giảm mạnh lòng tin vào thương hiệu Samsung

Bảng xếp hạng Harris Poll dựa trên một cuộc khảo sát trực tuyến được tiến hành với hơn 30.000 người trưởng thành ở Mỹ từ ngày 28/11 đến ngày 26/12 năm ngoái. Cuộc khảo sát phân tích uy tín của các thương hiệu dựa trên 6 yếu tố: trách nhiệm xã hội, tầm nhìn và sự lãnh đạo, hoạt động tài chính, các sản phẩm và dịch vụ, môi trường làm việc, sự hấp dẫn tình cảm.

Theo thăm dò của Harris thì các hoạt động bất hợp pháp của lãnh đạo công ty hay yếu kém của các sản phẩm, dịch vụ là điểm trừ lớn nhất đối với uy tín của thương hiệu. Về trường hợp của Samsung, chúng ta đều nhớ rằng sự cố Galaxy Note 7 khiến công ty này phải thu hồi sản phẩm trên phạm vi toàn cầu. Tuần trước, Phó chủ tịch Lee Jae-yong lại bị bắt do nghi có liên quan đến scandal hối lộ của tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Bạch Đằng

Chủ đề khác