VnReview
Hà Nội

Dân buôn dùng chiêu giảm giá ảo câu khách mua iPhone 7 Plus RED nhái

Quảng cáo giảm giá ảo từ 7 triệu đồng xuống còn dưới 3 triệu đồng, những chiếc iPhone 7 Plus phiên bản màu đỏ hàng nhái có xuất xứ Đài Loan, Trung Quốc hiện đang được rao bán rầm rộ tại thị trường trong nước.

iPhone 7 Plus RED hàng nhái được quảng cáo rầm rộ.

Tại thời điểm hiện nay, trong khi một chiếc iPhone 7 Plus RED 128GB hàng phân phối chính hãng có giá lên đến 25 triệu đồng, bản 256GB có giá 28 triệu đồng, thì với mức giá thấp hơn hàng chục lần, những chiếc iPhone 7 Plus RED hàng nhái "giá rẻ giật mình" chỉ từ 2,5 – 2,7 triệu đồng, quảng cáo xuất xứ Đài Loan, Trung Quốc, đang được bán tràn ngập.

Trên hàng loạt website bán hàng trực tuyến, diễn đàn rao vặt hoặc các nhóm Facebook, hiện đang xuất hiện rầm rộ các cá nhân, cửa hàng kinh doanh mặt hàng này cùng với những model như "Samsung Galaxy S8", "Samsung Galaxy S8+" cũng là hàng nhái.

Thậm chí nhiều cá nhân còn quay video livestream trên ứng dụng Facebook, Bigo để bán hàng.

Livestream Bigo bán iPhone 7 Plus RED.

Để tránh bị đặt hàng ảo, nhiều nơi yêu cầu khách hàng chuyển trước 50.000 đồng để… làm tin, sau đó mới tiến hành giao máy.

iPhone 7 Plus RED "nhái" sử dụng chip MediaTek, chạy hệ điều hành Android giả lập iOS với giao diện màn hình gần như y chang hàng thật của Apple đang bán trên thị trường.

Trong khi đó về hình thức bên ngoái, máy cũng được thiết kế với vỏ kim loại, sơn màu đỏ nhung. Mặt trước cũng trang bị cảm biến vân tay bảo mật. Nếu nhìn lướt qua, sẽ rất khó phát hiện là hàng nhái. Nếu để ý kỹ mới thấy mặt lưng của máy nhái chỉ có logo quả táo, không có dòng chữ "iPhone - (Product)" như hàng thật.

Đáng chú ý, với model iPhone mới này, một số nơi còn để mức giá niêm yết lên tới 7 - 8 triệu đồng và tuyên bố hạ giá, giảm xuống chỉ còn 2,59 - 2,7 triệu đồng nhằm "lòe" người tiêu dùng không có kinh nghiệm, khiến người tiêu dùng lầm tưởng máy được giảm giá khủng tới 55 - 60%.

Một địa chỉ lòe khách hàng bằng việc công bố "giá thị trường"; lên đến 7 triệu đồng.

Bên cạnh đó, có không ít địa chỉ sử dụng chính hình ảnh, các thông số kỹ thuật, các bài đánh giá sản phẩm trên mạng của "hàng xịn" Apple để quảng cáo.

Một địa chỉ sử dụng hình ảnh của iPhone 7  Plus RED hàng thật để quảng cáo.

"Ngay khi về Việt Nam, loại điện thoại này đã không có giá 6-7 triệu, mà phần lớn được rao bán chỉ dưới 3 triệu đồng", anh Nguyễn Hoàng, một người kinh doanh điện thoại tại Hà Nội nói.

Đánh vào tâm lý muốn sử dụng hàng hiệu nhưng khả năng tài chính hạn chế, cũng giống như rất nhiều mẫu smartphone cao cấp đã từng bị làm nhái (như mới đây nhất có Samsung Galaxy S8, S8+), iPhone 7 Plus RED hàng Đài Loan, Trung Quốc thỏa sức tung hoành trên thị trường.

Tuy nhiên theo khuyến cáo của giới kinh doanh, dù đáp ứng được nhu cầu thời trang, dùng máy giống hàng hiệu của người tiêu dùng, thế nhưng tiền nào của đấy, chất lượng của loại máy này khó lường do được nhập trôi nổi trên thị trường.

Bên cạnh đó việc bảo hành do chính các cá nhân, cửa hàng nhỏ lẻ thực hiện, do đó nếu ở tỉnh xa và mua online, nếu máy bị trục trặc, người mua sẽ "nắm dao đằng lưỡi" nếu gặp phải nhà bán hàng thiếu uy tín.

Theo ICT News

Chủ đề khác