VnReview
Hà Nội

Khoáng cách giá smartphone Apple và Samsung chênh lệch tới 10 triệu đồng

Khoảng cách giá smartphone giữa Apple và Samsung Electronics chênh tới mức kỷ lục – 465 USD, tức khoảng 10 triệu đồng – theo khảo sát của một hãng nghiên cứu thị trường Mỹ.

Theo báo Hàn Quốc The Investor, báo cáo mới nhất vừa công bố của công ty nghiên cứu Strategy Analytics (Mỹ) ước tính khoảng cách giá bán lẻ trung bình giữa điện thoại của Apple và Samsung hỗ trợ kết nối LTE tại Mỹ đã tăng lên trên mức 400 USD trong quý 4/2016. Trong khoảng tháng 10 đến tháng 12/2016, mức giá trung bình của một chiếc điện thoại Apple là 692 USD (khoảng 17,5 triệu đồng), trong khi điện thoại của Samsung thì chỉ ở mức 227 USD (khoảng 5,1 triệu đồng).

Điều đáng nói là Samsung Galaxy S8/S8+ không được đưa vào danh sách phân tích này vì cặp đôi được ra mắt vào quý 2/2017. Cuộc nghiên cứu được tiến hành vào thời điểm doanh thu của iPhone 7/7 Plus đang bùng nổ, trong khi Samsung đang phải bồi thường vì sự cố Galaxy Note 7 hồi cuối năm ngoái, hãng đã phải thu hồi và tung ra nhiều thiết bị tầm trung thay thế.

Tuy nhiên, Strategy Analytics vẫn cho biết "khoảng cách giá smartphone giữa hai nhà sản xuất thiết bị điện thoại này sẽ có xu hướng tăng lên". Bằng chứng khác cũng cho thấy từ năm 2012, giá bán lẻ trung bình của điện thoại Apple đã tăng từ 600 USD (13,6 triệu đồng) lên 700 USD (15,9 triệu đồng),trong khi giá trung bình của điện thoại Samsung giảm từ 438 USD (9,9 triệu đồng) xuống còn khoảng 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng) trong cùng kỳ.

Mặc dù thông tin này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, song hai gã khổng lồ công nghệ này có những chiến lược bán hàng khác biệt nhau hoàn toàn. Thực tế mà nói ,ngoài iPhone SE có giá phải chăng, Apple chỉ tập trung vào sản xuất và bán điện thoại ở phân khúc cao cấp.

Samsung lại tiếp cận thị trường đa dạng hơn, từ phân khúc cao cấp tới tầm trung, giá rẻ. Kết quả là, Samsung thường tung ra nhiều điện thoại thông minh hơn bất kỳ nhà sản xuất khác trên thế giới, nhưng lợi nhuận của Apple vẫn luôn cao hơn rất nhiều so với Samsung.

Tài Lâm

Chủ đề khác