VnReview
Hà Nội

Xiaomi Việt Nam thu hồi pin dự phòng 10000mAh gen 2, được cho là gây cháy IC sạc

Thời gian gần đây, cộng đồng người dùng Xiaomi tại Việt Nam trên Facebook và các trang diễn đàn đang dậy sóng khi hàng loạt người dùng phản ánh sản phẩm pin dự phòng Xiaomi phiên bản dung lượng 10000mAh gen 2 gây ra hiện tượng cháy IC sạc hay chân sạc trên một số dòng điện thoại bao gồm cả điện thoại do Xiaomi sản xuất.

Hiện tại Xiaomi chưa đưa ra công bố chính thức nào về sự việc này. Tuy nhiên, đại diện cộng đồng người dùng Xiaomi tại Việt Nam (MIUI.VN) đã đưa ra thông báo thu hồi những sản phẩm được cho là lỗi từ người dùng, gửi về trung tâm bảo hành của Xiaomi tại Việt Nam (DigiCare) để tiến hành tìm hiểu nguyên nhân.

Theo ghi nhận trên các diễn đàn mạng, hầu hết các phản hồi về hiện tượng pin dự phòng 10000mAh gen 2 dẫn đến cháy IC sạc đều là sản phẩm có nguồn gốc từ các đầu mối kinh doanh hàng xách tay bán lẻ và bán trên các kênh thương mại điện tử phổ biến như Lazada, Shopee. Chưa ghi nhận trường hợp nào mua hàng chính hãng gặp phải hiện tượng trên.

Những người dùng không may mắn có 1 tháng để gửi lại sản phẩm lỗi gây cháy cho Xiaomi Việt Nam và sẽ nhận được một sản phẩm tương đương chính hãng để thay thế.

Động thái thu hồi sản phẩm lỗi để điều tra này thể hiện Xiaomi cũng có quan tâm tới phản ứng của cộng đồng người dùng xách tay tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều khiến dư luận băn khoăn là khi chưa có kết luận chính thức nguyên nhân gây lỗi của sản phẩm mà Xiaomi lại tiến hành đền bù cho nhừng người mua hàng xách tay không may mắn một sản phẩm chính hãng tương đương. Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào nhưng chưa thể có cơ sở chắc chắn rằng hàng chính hãng được phân phối tại Việt Nam (do DigiWorld phân phối) sẽ không gặp phải hiện tượng cháy IC sạc trên điện thoại.

Model sạc dự phòng này của Xiaomi có mức giá khá rẻ chỉ từ 200.000 - 250.000 cho hàng xách tay (rẻ hơn hàng chính hãng 100.000 – 130.000) và có sạc nhanh cả 2 chiều nên được nhiều người chọn mua. VnReview đã từng có bài đánh giá, sử dụng thực tế và mổ pin dự phòng 10000mAh gen 2 xách tay.

Viên pin này là sản phẩm pin dự phòng đầu tiên của Xiaomi sử dụng chip quản lý nguồn của ZMI, công ty con của Xiaomi sản xuất thay vì dùng của chip quản lý nguồn của hãng Texas Intrusment (Mỹ) như các pin trước đó của hãng.

Trong khi chờ Xiaomi công bố nguyên nhân gây ra lỗi của pin, người dùng tại thời điểm hiện tại nên cân nhắc khi lựa chọn viên pin dự phòng 10000mAh gen 2, đặc biệt là với những mặt hàng có nguồn gốc không rõ ràng hoặc hàng xách tay.

TA

Chủ đề khác