VnReview
Hà Nội

Điện thoại Nokia bất ngờ bán chạy trở lại ở Việt Nam

Số liệu từ nhà bán lẻ lớn ở Việt Nam cho thấy, Nokia đang có màn khởi động tốt trước khi loạt smartphone mới của họ về nước. Trong khi đó, Mobiistar có doanh số cao hơn Apple ở VN.

Theo số liệu từ Thế Giới Di Động, tháng 4 đánh dấu sự trở lại của Nokia với 14% doanh số, lọt top 5 những thương hiệu điện thoại bán chạy nhất tại nhà bán lẻ này. Tương tự, tại hệ thống FPT Shop, Nokia 105 cũng nằm trong top 10 doanh thu, bán chạy hơn 2 cái tên từng gây sốt iPhone 7 Plus và Oppo F1s 2017.

Doanh số điện thoại tại Việt Nam tháng 4, theo số liệu từ nhà bán lẻ TGDĐ.

Việc Nokia vượt doanh số Apple, Oppo có mặt trong nhóm bán chạy là bất ngờ lớn, bởi trước đó nhiều nhận định về thị trường cho rằng điện thoại cơ bản đang dần mất đất sống.

Ở mức giá 420.000 đồng, Nokia 105 chỉ gồm các tính năng nghe gọi cơ bản nhưng bù trừ cho điểm yếu cho các smartphone như loa thoại to, pin 2 ngày. Ngoài việc khẳng định sức hút của điện thoại "cục gạch" vẫn giữ nguyên tại Việt Nam, cú chạy đà này được cho là tiền đề tốt cho loạt smartphone Android mới của hãng lên kệ tại Việt Nam cuối tháng 5.

Ngoài Nokia, điểm sáng còn lại thuộc về Mobiistar. Thương hiệu Việt này trong nhiều tháng liên tiếp xếp trên Apple (iPhone chính hãng) với 8% doanh thu. Theo ông Ngô Nguyên Kha, CEO của Mobiistar, ngoài các hoạt động quảng bá và cộng đồng, thương hiệu này may mắn bởi khi các nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động, Viễn Thông A, FPT Shop tăng số lượng cửa hàng, họ cũng đồng thời giúp sản phẩm của hãng tiếp cận với nhiều người dùng hơn.

Ở top trên, Samsung và Oppo vẫn cùng nhau ôm nửa thị trường. Samsung áp đảo với 37% nhờ những model dòng J như J2, J5 và J7 Prime. Trong khi đó F1S, A39 và A37 của Oppo đã qua giai đoạn nóng nên sức bán chỉ ở mức ổn định.;

iPhone 7 và 7 Plus tuy có doanh số ít ỏi nhưng lại mang về doanh thu cao cho các nhà bán lẻ. 

Tuy Nokia, Mobiistar bán chạy, nhưng không mang lại doanh thu lớn cho nhà bán lẻ. Danh sách xếp hạng của FPT Shop cho thấy iPhone 7 Plus, Galaxy J7 Prime và Oppo F1S là ba cái tên mang đến nhiều tiền nhất. Tiếp đến là các model iPhone chính hãng đời cũ như 6, 6S.

Ra mắt ồn ào, nhưng iPhone 7/7 Plus màu đỏ gây thất vọng là bom xịt nhất trong tháng 4. Các hệ thống lớn tung nhiều khuyến mãi và quảng bá cho model này, nhưng màu đỏ mới của iPhone không thực sự hấp dẫn người dùng như bản vàng hay vàng hồng trước đây.

Theo dự đoán của các nhà bán lẻ, tháng 5 sẽ mang đến diện mạo mới cho thị trường. Ở tầm cao cấp, Galaxy S8 và S8+ của Samsung đang gây sốt, lấn lướt các mẫu flagship khác như HTC U Ultra, Sony Xperia XZs.

Ở nhóm trung, nhiều model chuyên selfie như Oppo F3, Vivo V5s và có thể là loạt Nokia 3, 5, 6 sẽ lên kệ trong tháng này. Trong khi đó, phân khúc phổ thông sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa những cái tên như Xiaomi Redmi 4X, Asus Zenfone Live bên cạnh những cái tên cũ như J2 Prime, Oppo A37, Oppo A39.

Trong nhóm điện thoại cơ bản, Nokia 3310 được dự đoán sẽ gây sốt và độc chiếm thị trường, vốn phần lớn thuộc về Nokia và Microsoft trong vài năm qua. Theo nguồn tin chưa chính thức, model này sẽ có giá 1 triệu đồng tại Việt Nam.

Theo Zing

Chủ đề khác