VnReview
Hà Nội

Apple bắt đầu ngưng miễn phí 3 tháng thử nghiệm cho Apple Music

May mắn là App Store Việt Nam chưa bị ảnh hưởng.

May mắn là App Store Việt Nam chưa bị ảnh hưởng.

Theo thông tin từ 9to5Mac, trong tuần vừa qua Apple đã ngưng cung cấp 3 tháng miễn phí của Apple Music tại một loạt các quốc gia. Tại Úc, khoản tiền 3 tháng đầu tiên cho dịch vụ phát nhạc này hiện là 0,99 AUD (tức khoảng 16.000 đồng). Tại một số quốc gia châu Âu khác, mức giá là 0,99 EUR (tức khoảng 25.000 đồng).

Apple hiện tại vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về sự kiện này và cũng chưa làm rõ liệu chính sách giá mới có được áp dụng ra các quốc gia khác. Tuy vậy, mất 3 tháng sử dụng miễn phí cũng có nghĩa rằng Apple sẽ mất đi một lợi thế rất lớn so với các đối thủ cạnh tranh như Spotify và Google Music.

Theo kiểm tra của VnReview tại thời điểm 11:00 ngày 22/5, chính sách này của Apple chưa được áp dụng tại Việt Nam. Người dùng Việt Nam vẫn được đăng ký 3 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho mỗi Apple ID.

Trước đó, trong khoảng thời gian đầu tiên cung cấp dịch vụ Music, Apple đã từ chối trả tiền bản quyền cho các nghệ sĩ đối với các lượt nghe được miễn phí trong 3 tháng đầu. Bước đi này bị một số ngôi sao đình đám như Taylor Swift chỉ trích kịch liệt và sau đó đã bị thay đổi.

Tại sự kiện WWDC diễn ra tuần sau, Apple có thể sẽ cung cấp thêm một số thông tin về Apple Music bên cạnh các thông tin mới về iOS và macOS.

Gia Bảo

Chủ đề khác