VnReview
Hà Nội

Doanh số Ultrabook và MacBook Air sẽ cùng tăng trong năm 2013

Theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner, doanh số của cả Ultrabook và MacBook Air sẽ gia tăng đáng kể trong năm 2013. Tin tức được tổng hợp từ Cnet.

Mức xuất xưởng Ultrabook và MacBook Air sẽ tăng trưởng khoảng 7 triệu đơn vị trong năm 2013 theo phân tích của các nhà nghiên cứu thị trường thuộc hãng Gartner.

"Chúng tôi đã thống kê được có khoảng 5% laptop xuất xưởng trong năm 2012 là các laptop siêu di động. Tất nhiên trong số các laptop siêu di động này có cả MacBook Air của Apple, nó chiếm một phần khá lớn trong 5% laptop siêu di động trên" - phát biểu của Mikako Kitagawa, một nhà nghiên cứu thị trường của hãng Gartner, trên Cnet.

Kitagawa đã nói rằng MacBook Air chiếm khá lớn nhưng không hẳn là hơn 50% trong tổng số 5% laptop siêu di động được xuất xưởng và cũng không thể có được một con số thống kê cụ thể.

Hãng Gartner mô tả Ultrabook và MacBook Air dưới cái tên chung là laptop siêu di động. Thông thường các laptop siêu di động có trọng lượng dưới 1,6 kg và độ dày dưới 2 cm.

Năm nay hãng Gartner dự đoán có khoảng 10,7 triệu sản phẩm laptop siêu di động được xuất xưởng. Và con số này sẽ nhảy lên tới 17 triệu vào năm tới, Kitagawa cho biết.

Một hãng nghiên cứu thị trường khác là IDC tuyên bố tuần trước rằng Ultrabook sẽ chỉ xuất xưởng được khoảng 1 triệu sản phẩm trong năm 2012. Nhưng một vài ngày sau IDC đã rút lại con số đó với giải thích là do dữ liệu chưa đầy đủ.

NeoKim

Chủ đề khác