VnReview
Hà Nội

Strategy Analytics: 5 smartphone bán chạy nhất thế giới trong quý 2/2017

Strategy Analytics vừa đăng tải một nghiên cứu mới nhất của mình về các chiếc smartphone bán chạy nhất trong quý 2/2017.

Kết quả cho thấy hai chiếc điện thoại đầu bảng iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple đang chiếm hai vị trí cao nhất, trong khi đó chiếc Galaxy S8 và Galaxy S8+ chiếm hai vị trí 3 và 4. Chiếc smartphone bán chạy thứ 5 giữa thời gian này là Xiaomi Redmi 4A với 5,5 triệu thiết bị được bán ra trên toàn thế giới.

Số lượng iPhone 7 bán ra là 16,9 triệu và chiếm 4,7% thị phần, phiên bản Plus chiếm 4,2% thị phần toàn cầu với con số 15,1 triệu máy. Hai đại diện Galaxy S8 và S8+ của Samsung cũng đạt lần lượt hai con số là 10,2 triệu và hơn 9 triệu máy.

Bất ngờ là chiếc máy Redmi 4A siêu rẻ của hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi lại đứng sau các flagship của Apple và Samsung. Với mức giá khoảng 3 triệu đồng và sự mở rộng thị trường của Xiaomi, hãng đã chiếm đc vị trí này và chiếm 1,5% thị trường trong mảng điện thoại phổ thông.

Thống kê Strategy Analytics cho thấy trong quý 2 năm nay, các hãng điện thoại đã bán được 360 triệu smartphone.

Trong khi đó, một thống kê khác của IDC Ấn Độ cho thấy Xiaomi hiện là nhà sản xuất lớn thứ hai tại Ấn Độ. Theo IDC, công ty đến từ Trung Quốc này đã bảo vệ được "huy chương bạc" với mức tăng trưởng 25% qua từng quý và chiếm được 17% thị phần. Samsung vẫn là hãng đứng đầu tại Ấn Độ với 24% thị phần.

Minh Hùng

Chủ đề khác