VnReview
Hà Nội

Apple có thể bán 20 triệu Apple Watch trong năm 2018

Các chuyên gia dự đoán doanh số Apple Watch sẽ tăng 33% vào năm 2018, đạt 20 triệu chiếc.

Doanh số Apple Watch dự kiến sẽ tăng 33% vào năm 2018, đạt 20 chiếc

Theo các nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple, hãng này sẽ bán ra khoảng 4,5 triệu chiếc Apple Watch vào quý 4/2017. Theo tốc độ đó, Apple sẽ cung cấp tổng cộng 15 triệu chiếc Apple Watch tính chung cả năm 2017.

Chuỗi cung ứng hy vọng Apple sẽ bán ra khoảng 20 triệu chiếc smartwatch vào năm tới để đạt mức tăng trưởng 33% so với năm trước. Apple Watch đời đầu chỉ bán được ít hơn 5 triệu chiếc sau khi tung ra vào tháng 4/2015, nhưng series thứ hai đã hoạt động tốt kể từ khi nó được tung ra hồi tháng 9 năm ngoái.

Theo PhoneArena, series thứ ba của Apple Watch, được cho là một phiên bản có khả năng hoạt động độc lập với khe cắm thẻ eSIM và tích hợp cả chip LTE. Phiên bản này có thể sẽ được giới thiệu trong tháng tới cùng với những chiếc iPhone 2017. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo thuộc công ty KGI Securities, phiên bản Apple Watch mới chưa thể thực hiện cuộc gọi độc lập ngay khi ra mắt. Kuo nói rằng Apple sẽ phải cải tiến "trải nghiệm truyền dữ liệu của người dùng" trên chiếc đồng hồ trước khi nghĩ đến vấn đề thực hiện cuộc gọi. Kuo dự đoán rằng điều đó sẽ không xảy ra cho đến năm sau.

Apple dường như là nhà sản xuất smartwatch duy nhất có triển vọng tăng trưởng doanh số cho phần còn lại của năm nay và cho năm 2018. Việc bán hàng smartwatch của các công ty như Samsung, LG, Motorola và Huawei đang ở mức thấp. Trong khi đó, doanh thu Smartbands của Fitbit và Xiaomi cũng đang giảm. Asus đã quyết định rời thị trường thiết bị đeo sau khi ra mắt bộ 3 ZenWatch không mấy thành công. Chuỗi cung ứng cho rằng nguyên nhân khiến doanh số smartwatch giảm bao gồm tuổi thọ pin kém, giá cao và chia sẻ các khả năng tương tự với điện thoại thông minh.

Các tính năng độc lập trên Apple Watch Series 3 – khi chính thức ra mắt - sẽ giúp Apple bán ra nhiều smartwatch hơn. Apple đang thảo luận để bán Apple Watch với giá hỗ trợ cho khách hàng của công ty Aetna. Quanta Computer, chuyên sản xuất Watch Apple cho đến bây giờ, dự kiến sẽ chia sẻ 20% đến 30% sản lượng Series 3 với Compal Electronics.

Bạch Đằng

Chủ đề khác