VnReview
Hà Nội

Giá Microsoft Surface "không dưới 1.000 USD"

Máy tính bảng Surface sẽ có giá không dưới 1.000 USD dù đã có rất nhiều tin đồn cho rằng Surface được bán với giá cạnh tranh.

Đây là thông tin được đăng trên trang web Thụy Điển webhallen.com. Trang này niêm yết giá của tất cả bốn mẫu máy tính bảng sắp được tung ra, trong đó có cả Windows RT và Window 8 Pro. Chiếc rẻ nhất trong bốn mẫu có giá 6.990 kroner, tương đương 1.002 USD, chiếc đắt nhất là 14.900 kroner tức là vào khoảng 2.150 USD.

Giá máy tính bảng Surface

Theo bình luận của The Next Web, dĩ nhiên ở các quốc gia có chi phí sinh hoạt thấp hơn Thụy Điển thì chiếc tablet Surface sẽ rẻ hơn. Vậy nhưng iPad rẻ hơn đáng kể ở Thụy Điển: trên cửa hàng trực tuyến Apple, chiếc iPad đắt nhất là 7.195 kroner (khoảng 1.032 USD) và rẻ nhất là 5.395 kroner (khoảng 773 USD).

Phía Microsoft vẫn mập mờ về giá của Surface và thực sự từ trước đến giờ cũng chỉ đưa ra một tuyên bố chung chung là giá bán lẻ sẽ được công bố gần ngày xuất xưởng và được mong đợi là sẽ cạnh tranh với một tablet ARM tương đương hoặc PC Intel đẳng cấp ultrabook.

Cnet đoán rằng Windows RT có giá khoảng 500 USD còn phiên bản Pro có thể vượt qua mức 1.000 USD một chút. Trong khi đó, tin đồn cách đây không lâu là Microsoft Surface có giá không dưới 600 USD.

Surface là loại tablet khác biệt so với loại chạy trên iOS của Apple và Android của Google vì Microsoft cho thêm phụ kiện là bàn phím cảm ứng đặc biệt và phiên bản đầy đủ của Windows. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ cạnh tranh với iPad, nghĩa là ngoài ngoại hình đẹp mắt, bóng bẩy và công nghệ cao, nó cũng cần phải có giá tương đương.

Microsoft từ chối bình luận về bài viết này.

Lan Phương

Chủ đề khác