VnReview
Hà Nội

Google mua công ty biến màn hình smartphone thành loa

Google vừa công bố việc mua lại Redux – công ty sở hữu công nghệ sử dụng rung động từ màn hình smartphone để tạo ra âm thanh.

Google mua công ty sử dụng rung động để tạo âm thanh từ màn hình smartphone

Theo PhoneArena, sau một thời gian kiên nhẫn, Google đã hoàn tất việc mua lại start up Redux tại Anh. Đây là một công ty sở hữu công nghệ có thể khiến màn hình điện thoại của bạn hoạt động như là một chiếc loa.

Với công nghệ này, các nhà sản xuất có thể tạo ra những chiếc điện thoại mà không cần bộ loa, tăng thêm không gian bên trong cho thiết bị, từ đó có thể tăng dung lượng pin và bố trí thêm các thành phần khác. Công nghệ của Redux sử dụng một bộ truyền động nhỏ để làm rung màn hình và tạo ra âm thanh.

Ngoài việc tạo ra âm thanh mong muốn tương tự như loa điện thoại hiện nay, công nghệ Redux cũng tạo ra phản hồi haptic khi người dùng chạm vào màn hình. Công ty sở hữu 178 bằng sáng chế và 50 phát minh khác đang chờ được duyệt. Theo trang Cruchbase, việc mua lại được thực hiện vào ngày 6 tháng 8, hai tháng rưỡi sau khi Redux thu được 5 triệu USD từ Arie Capital. Giá trị thương vụ này không được Google tiết lộ.

Công nghệ này có thể được sử dụng cho thế hệ tiếp theo của điện thoại Pixel. Sẽ thật thú vị nếu một ngày nào đó chúng ta được nhìn thấy Google Pixel 3, Pixel 3 XL với thiết kế không loa ấn tượng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác