VnReview
Hà Nội

6 smartphone HTC đáng mua dịp cận Tết

Sự đi xuống của HTC trong thị trường smartphone không có nghĩa là hãng này không có sản phẩm nào đáng mua, đặc biệt là ở mức giá mới hiện nay.

Nhân dịp cuối năm, VnReview sẽ tổng kết những sản phẩm đáng mua của các nhà sản xuất hiện nay với mong muốn bạn đọc quan tâm đến từng thương hiệu có thể tham khảo, chọn mua sản phẩm phù hợp.

Bài viết đầu tiên sẽ bắt đầu với HTC, thương hiệu tiếp tục kinh doanh khá khó khăn trong năm 2017. Tuy nhiên, khi nhìn lại các sản phẩm của HTC hiện còn bán chính hãng ở Việt Nam vẫn có khá nhiều lựa chọn hấp dẫn ở mức giá mới do đã thấp hơn đáng kể so với giá bán ban đầu.

HTC U11

Đây là smartphone cao cấp thứ 2 của HTC hiện nay sau bản cập nhật HTC U11 Plus vừa ra. Mức giá niêm yết hiện tại của U11 là 16,99 triệu đồng nhưng đó chỉ là giá của nhà sản xuất. Giá bán thực tế đang thấp hơn nhiều, chỉ còn khoảng 13,5-14 triệu đồng và đó mới là lý do khiến sản phẩm trở nên đáng cân nhắc hơn. Thậm chí trước đó, có lúc máy được giảm giá ngắn hạn chỉ còn 11,29 triệu đồng trên hệ thống của Thế Giới Di Động.

HTC U11 có thiết kế khung kim loại và mặt lưng kính được xử lý bóng như gương, ngôn ngữ thiết kế chung trên các smartphone 2017 của nhà sản xuất điện thoại Đài Loan. Không có viền mỏng như đối thủ Samsung nhưng U11 cũng có khả năng chống bụi nước đạt chuẩn IP67 và cầm khá gọn tay.

Cấu hình của điện thoại này không hề kém cạnh các smartphone cao cấp hiện nay: màn hình 5.5 inch độ phân giải 2K, vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB, camera chính 12MP với thông số tương đương camera chính trên Galaxy S8 (khẩu độ f/1.7, kích cỡ điểm ảnh 1.4 micron, hỗ trợ lấy nét pha phép Dual-Pixel, chống rung quang học OIS), camera trước 16MP, pin hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0, chơi được file nhạc chất lượng cao, loa ngoài kép, hỗ trợ LTE và chạy hệ điều hành Android 7.

Trong sử dụng thực tế, U11 có hiệu năng mượt mà, camera chụp ngang ngửa Galaxy S8 của Samsung, màn hình có chất lượng hiển thị khá tốt và thời lượng pin đủ dùng trong ngày với đa số người dùng. Điểm hạn chế rõ rệt nhất ở sản phẩm là viền màn hình khá dày so với các sản phẩm cao cấp và lưng máy bóng, cầm trơn tay.

>> Đánh giá nhanh HTC U11

>> Đánh giá âm thanh HTC U11: mảnh ghép cuối cùng cho chiếc smartphone chất lượng

HTC 10 Evo

HTC 10 Evo được bán chính hãng ở Việt Nam từ cuối tháng 6/2017 với giá 5,99 triệu đồng và mới đây được giảm còn 4,79 triệu đồng. Nhiều cửa hàng còn bán giá tốt hơn, chỉ khoảng 4,3-4,4 triệu đồng.

Điện thoại này đã được HTC giới thiệu ở thị trường quốc tế từ cuối năm ngoái, lúc đầu ở phân khúc cận cao cấp. Ở mức giá hiện tại, đây là sản phẩm gây ấn tượng cả ở thiết kế lẫn cấu hình. HTC 10 Evo có thiết kế thân kim loại nguyên khối, đường phay vát khoẻ khoắn và không có giắc âm thanh 3.5mm giống như một số sản phẩm khác của HTC. Đáng chú ý, đây là điện thoại thân kim loại đầu tiên của HTC có khả năng chống bụi nước đạt chuẩn IP57.

Cấu hình của HTC 10 Evo cũng rất ấn tượng trong tầm giá với màn hình 5.5 inch độ phân giải 2K (2560 x 1440 pixel) được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 5, phần mềm Android 7.0 Nougat, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810 với xung nhịp 2.0GHz, 3GB RAM, bộ nhớ trong 32GB có khe cắm thẻ nhớ ngoài, camera chính 16MP hỗ trợ chống rung quang học, lấy nét pha và camera trước 8MP. Máy có cảm biến vân tay, pin 3.200 mAh hỗ trợ sạc nhanh, công nghệ âm thanh HTC BoomSound Adaptive và khả năng xử lý nhạc chất lượng cao 24-bit/192kHz. HTC 10 Evo cũng dùng cổng USB Type-C phổ biến trên sản phẩm tầm trung và cao cấp hiện nay.

Trong sử dụng thực tế, điểm hạn chế đáng chú ý nhất ở HTC 10 Evo là chỉ hỗ trợ 1 SIM, máy dễ bị nóng khi chơi game và thời lượng pin chỉ ở mức trung bình.

>> Đánh giá chi tiết HTC 10 Evo: 6 triệu được gì, mất gì?

HTC U Ultra

Đây có lẽ là smartphone mất giá nhanh thứ 2 của HTC trong năm 2017. Từ mức giá bán ra ban đầu là 15 triệu đồng cho phiên bản sử dụng kính cường lực và 16 triệu đồng cho bản sử dụng kính sapphire, giá HTC U Ultra hiện giảm còn lần lượt còn 10,99 triệu đồng và 11,99 triệu đồng. Mức giá bán thực tế ở nhiều cửa hàng còn thấp hơn, chỉ còn chưa đến 10 triệu đồng cho bản thường, mất giá khoảng hơn 30%.

Tương tự U11, chiếc U Ultra có thiết kế khung kim loại và mặt lưng kính được xử lý bóng, tạo ra những màu sắc phản chiếu khác nhau ở các góc nhìn khác nhau. Màn hình 5.7 inch độ phân giải 2K có chất lượng hiển thị tốt và có thêm màn hình phụ để hiển thị các thông báo và truy cập nhanh các ứng dụng hay dùng. Máy có hiệu năng tương đối nhanh nhẹn, camera phía sau chụp ảnh đẹp, vân tay nhạy và loa ngoài tốt. Sản phẩm có điểm hạn chế là mặt lưng bóng dễ bám vân tay, pin hơi nhỏ và không có khả năng chống bụi nước.

>> Đánh giá âm thanh HTC U Ultra: nghe nhạc qua USB Type C liệu có hay?

>> Đọ chi tiết camera: Galaxy S8, iPhone 7 Plus và HTC U Ultra

HTC U Play

Sản phẩm này bán chính hãng ở Việt Nam vào tháng 3/2017 với giá 11,49 triệu đồng và giờ chỉ còn 5,99 triệu đồng, mất gần nửa giá và là smartphone mất giá nhất của HTC trong năm vừa qua. Tuy nhiên, mức giá mới lại khiến U Play trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai muốn một chiếc smartphone tầm trung.

U Play có ngôn ngữ thiết kế tương tự U11 và U Ultra: khung kim loại và mặt lưng kính được xử lý bóng bẩy. Độ hoàn thiện của máy rất tốt, liền lạc giữa khung kim loại và kính. Màn hình Super LCD 5.2 inch độ phân giải Full-HD có độ sáng và độ tương phản khá tốt, màu sắc hơi rực hơn thực tế.

Hiệu năng của sản phẩm ở mức trung bình so với các máy tầm trung hiện nay. U Play sử dụng vi xử lý Mediatek MT6755 Helio P10 tám lõi Cortex A53 (4 lõi tốc độ 2.0GHz và 4 lõi tốc độ 1.1GHz), 4GB RAM và 64GB bộ nhớ (còn trống khoảng 52GB).

Hai camera trước và sau cùng có độ phân giải 16MP. Chiếc camera thể hiện độ nét tốt, độ chi tiết và tách bạch rõ rệt kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Ảnh có dải sáng khá, thu được nhiều chi tiết ở cả vùng sáng và vùng tối. Tuy vậy, trong những khung cảnh đủ sáng, ảnh của U Play thường cho độ sáng thấp hơn thực tế, màu sắc có phần nhợt nhạt, cân bằng trắng thiếu ổn định, khả năng lấy nét và tốc độ chụp không thật sự nhanh. Camera trước 16MP có tốc lấy nét và chụp nhanh. Ảnh chụp ở môi trường đủ sáng có độ chi tiết tốt, sắc nét và chế độ làm đẹp hoạt động hiệu quả.

Điểm hạn chế ở sản phẩm này là viên pin có thời lượng sử dụng hơi thấp.

>> Đánh giá HTC U Play: Thiết kế khác biệt có đủ hấp dẫn?

HTC Desire 10 Pro

Điện thoại này được HTC bán ra từ cuối năm 2016 với giá ban đầu là 7,99 triệu đồng, hiện được giảm giá chỉ còn 5,29 triệu đồng. Ở mức giá mới này thì Desire 10 Pro là sản phẩm rất đáng cân nhắc.

Chiếc Desire 10 Pro hiện bán tại Việt Nam là phiên bản cao cấp nhất với RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB (còn trống hơn 52GB dành cho người dùng lưu ứng dụng và dữ liệu). Các thông số khác của máy gồm màn hình IPS LCD 5.5 inch độ phân giải Full-HD, vi xử lý Mediatek Helio P10 tám lõi tốc độ 1.95GHz, camera sau và trước 20MP/13MP, pin 3.000mAh, cảm biến vân tay, hỗ trợ LTE và hai SIM chuẩn Nano, trong đó một khay dùng chung với khe cắm thẻ nhớ.

Điểm hấp dẫn ở Desire 10 Pro là thiết kế khác lạ, không kế thừa thân kim loại nguyên khối của HTC 10 mà sử dụng khung kim loại và mặt lưng nhựa polycarbonate. Đặc biệt, HTC đã bổ sung một đường kim tuyến màu vàng nổi bật, nhất là trên phiên bản màu đen khiến cho sản phẩm trông nổi bật và sang trọng hơn hẳn dù tổng thể thiết kế vẫn mang ngôn ngữ quen thuộc vuông vắn, nam tính của HTC.

Một thay đổi nữa khiến fan HTC hài lòng là việc đưa các phím điều hướng (back, home và đa nhiệm) ra khỏi màn hình đồng thời logo HTC ở phía mặt trước cũng không còn. Viền màn hình đã gọn gàng hơn chút so với các đời HTC cũ với tỷ lệ màn hình/khung máy đạt gần 71% (tỷ lệ này trên các máy Desire cũ thường chỉ đạt khoảng 68%).

Màn hình của Desire 10 Pro rất sáng, độ tương phản tốt, khả năng hiển thị màu đen sâu,nhiệt màu chỉ ngả xanh chút ít và các màu sắc tái tạo tương đối cân bằng, đậm hơn thực tế không nhiều. Máy cho hiệu năng nhanh nhẹn, chơi tốt các game nặng như N.O.V.A 3 hay Dead Trigger 2. Camera của chụp ảnh đủ sáng chất lượng tốt nhưng thiếu sáng chỉ đạt mức trung bình. Thời lượng pin đủ dùng với cường độ cơ bản.

>> 7 điểm đáng chú ý khi mua HTC Desire 10 Pro

HTC One A9

Đây là chiếc smartphone cận cao cấp của HTC ra mắt từ cuối năm 2015 với giá 11,9 triệu đồng và giờ giảm còn 3,99 triệu đồng.

Nói không quá, đây là một trong những smartphone có thiết kế đẹp nhất của HTC từ trước đến nay. Máy có thân kim loại nguyên khối với độ hoàn thiện rất tốt. Sản phẩm có kiểu dáng nhìn qua thì giống với iPhone song khi cầm trên tay thì One A9 vẫn có sự khác biệt, mang những nét đặc trưng của HTC. Màn hình AMOLED 5 inch độ phân giải Full-HD có chất lượng hiển thị rực rỡ cũng góp phần tôn thêm vẻ đẹp thiết kế ở điện thoại này.

Cấu hình của One A9 không mạnh nhưng không kém cạnh các smartphone tầm giá dưới 5 triệu đồng và hoàn toàn đủ đáp ứng các trải nghiệm thông thường. Cụ thể, máy sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 617 tám lõi, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Camera sau có chất lượng ảnh khá tốt, thậm chí còn nhỉnh hơn cả những smartphone cao cấp đời cũ dòng One như One M9 hay One M8. Trong khi đó, camera trước UltraPixel của HTC lâu nay vẫn được đánh giá cao.

Điện thoại này hỗ trợ nghe nhạc chất lượng cao 24bit. Chất âm của máy có nhiều điểm nhấn nhá, nịnh tai và "fun", chứ không phải là kiểu âm thanh trung tính như iPhone. Nhìn chung với mức giá hiện tại, đây là lựa chọn rất thú vị, nhất là với những người thích sản phẩm kích cỡ vừa phải với thiết kế đẹp mắt.

>> Đánh giá HTC One A9: liệu có trở thành "người hùng" của HTC?

TT

Chủ đề khác