VnReview
Hà Nội

Microsoft tự tin khoe khách hàng yêu thích Suraface hơn cả MacBook

Nghiên cứu mới đây của hãng phân tích thị trường Creative Strategies cho thấy, Microsoft Suraface đang là sản phẩm được ưa thích nhất cho cả mục đích sử dụng cá nhân và làm việc tại Mỹ.

Theo hãng Creative Strategies, lượng người dùng yêu thích dòng sản phẩm Surface của Microsoft cao hơn so với iPad hay MacBook của Apple ở cả mục đích sử dụng cá nhân lẫn công việc tại văn phòng.

Cụ thể, có tới 72% người dùng khẳng định đang dùng Surface cho mục đích cá nhân. Trong khi đó, chỉ có 65% người dùng muốn sử dụng MacBook. Lẽ dĩ nhiên, kết quả này khiến Microsoft khá hài lòng và tự hào. Kết quả trên được hãng Creative Strategies thống kế từ khoảng 1.300 người tiêu dùng tại Mỹ.

Dữ liệu cũng cho thấy, Surface Pro đã vượt mặt iPad Pro tới 11% trong câu hỏi về việc liệu người dùng muốn một thiết bị 2-trong-1 như thế nào.

Người dùng "hãnh diện" vì được cầm một chiếc Surface trên tay hơn là iPad

Theo Softpedia, lý do khiến nhiều người tỏ ra thích sử dụng Surface hơn do họ cảm thấy tự tin khi cầm trên tay một chiếc Surface trước ánh mắt của mọi người.

Có ít nhất 77% người được hỏi cảm thấy thích thú khi mang Surface tới nơi làm việc, trong khi con số này với các thiết bị của Apple chỉ là 52%.

Surface Pro không chỉ là một cỗ máy 2-trong-1 gọn nhẹ mà còn rất mạnh mẽ, không hề thua kém PC

Nghiên cứu cũng đi sâu vào nhiều vấn đề liên quan khác, bao gồm cả việc thăm dò cảm nhận của nhân viên khi công ty cấp thiết bị phục vụ công việc. Kết quả cho thấy, các nhân viên đều quan tâm hơn tới một chiếc Surface so với iPad của Apple, mặc cho cả hai thương hiệu và chất lượng sản phẩm gần như tương đồng.

MacBook chắc chắn sẽ chịu thua về độ tiện dụng và định hướng liên quan đến công việc so với Surface Pro

Nghiên cứu có đoạn ghi: "Những người có chung cảm nhận Surface là một mẫu laptop hàng đầu, vượt trội hơn cả Apple bởi họ nhận thấy, đó là công cụ tuyệt vời nhất giúp họ làm việc với Windows và Office. Trong khi, các nhân viên sử dụng sản phẩm của Apple khi làm việc đều có chung cảm nhận rằng, Surface là thiết bị chạy Windows 10 tốt nhất".

Nhiều người tiêu dùng thậm chí còn tin tưởng, dòng Surface của Microsoft là thương hiệu "duy nhất" đủ khả năng cạnh tranh với Apple. Tất nhiên đây chỉ là những ý kiến của người tiêu dùng Mỹ. Chưa rõ liệu các thị trường khác có cùng quan điểm hay không.

Tiến Thanh

Chủ đề khác