VnReview
Hà Nội

IFA 2012 có gì đáng chờ đợi?

Trong khi tin tức chính xác về các mẫu sản phẩm được trưng bày tại IFA 2012 còn đang được giữ kín cho đến tận khi sự kiện này bắt đầu, thì độc giả hãy cùng VnReview tham khảo những dự đoán dưới đây của trang công nghệ TechRadar về những gì mà các công ty công nghệ lớn sẽ đem tới IFA 2012.

Sony

Năm nay có thể là một năm không mấy tốt đẹp cho Sony với lợi nhuận tụt giảm và doanh số bán ra sản phẩm công nghệ chủ lực của hãng là máy chơi game cầm tay PS Vita chỉ ở vào mức trung bình. Vì thế, triển lãm IFA 2012 năm nay sẽ là một sự kiện quan trọng đối với Sony.

Tại triển lãm IFA 2012 lần này, Sony sẽ phải chứng tỏ một lần nữa rằng hãng này vẫn là một ông lớn trong giới công nghệ. Theo như tin đồn về các thiết bị sẽ được ra mắt tại IFA 2012, Sony sẽ lấy lại hình ảnh của mình trong lĩnh vực điện thoại và máy tính bảng.

Kể từ khi cắt đứt quan hệ với Ericsson, Sony đã có công nghệ điện thoại của riêng mình, vì thế, rất có thể hãng này sẽ mang tới IFA 2012 một loạt thiết bị cầm tay Xperia mới. Nhiều khả năng IFA lần này sẽ chứng kiến sự xuất hiện của Sony Xperia T, một mẫu smartphone từng có tên mã là Mint.

Sony Xperia T được cho là có thiết kế màn hình 4.3 inch hiển thị HD, chip lõi kép tốc độ xung nhịp 1.5 GHz, RAM 1GB, chạy hệ điều hành Ice Cream Sandwich và máy ảnh lên tới 13 MP. Với mẫu thiết bị này, Sony hy vọng sẽ đem lại một hơi thở mới trên thị trường smartphone.

Theo như các suy đoán gần đây, nhiều khả năng Sony sẽ đem tới triển lãm IFA lần này mẫu máy tính bảng Xperia Tablet. Được xem là mẫu kế nhiệm của Sony Tablet P và S, máy tính bảng Xperia Tablet sẽ được trang bị bàn phím và mỏng hơn 40% so với các phiên bản trước.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì liên quan đến lĩnh vực TV của Sony ở IFA 2012. Tuy nhiên, với việc Sony từng cho ra mắt công nghệ Crystal LED, đối thủ đáng gờm của OLED, tại hội chợ CES vừa qua, thì nhiều khả năng công nghệ này cũng sẽ có mặt ở IFA năm nay.

Ngoài ra, với việc mua lại dịch vụ chơi game nền tảng đám mây Gaikai vào đầu năm nay, thì hy vọng Sony sẽ đem tới IFA 2012 một dòng TV thế hệ tiếp theo tích hợp công nghệ này.

Samsung

Tại triển lãm IFA năm ngoái, Samsung đã gây ngạc nhiên cho giới công nghệ với việc giới thiệu Galaxy Note – một sản phẩm lai giữa điện thoại và máy tính bảng.

Thành công của Galaxy Note đồng nghĩa với việc sẽ có một thị trường dành cho sản phẩm có thiết kế màn hình 5 inch trở lên. Với việc Samsung sẽ tổ chức một sự kiện Unpacked tại IFA 2012, thì nhiều khả năng là hãng này sẽ cho ra mắt phiên bản Galaxy Note 2 với thiết kế màn hình lớn hơn ở triển lãm IFA lần này.

Ngoài ra, IFA 2012 cũng hy vọng chứng kiến sự xuất hiện phiên bản cải tiến của Galaxy Note 10.1. Theo tiết lộ từ Samsung, phiên bản cải tiến này sẽ được ra mắt vào tháng Tám và trang bị chip lõi tứ.

Theo ông Michael Zoeller, giám đốc tiếp thị của Samsung châu Âu, thì hãng này sẽ đem tới IFA 2012 một dòng TV hạng sang mới, bao gồm phiên bản ES9000 trang bị màn hình 75 inch và tích hợp game Angry Birds cũng như TV OLED siêu mỏng 55 inch.

Về mảng laptop, Samsung sẽ cho trưng bày hai mẫu Ultrabook là Ultra Convertible với thiết kế màn hình cảm ứng có thể gập ngược và Ultra Touch.

Samsung Ultra Convertible màn hình gập ngược

Microsoft;

Microsoft thường ít gây chú ý ở triển lãm IFA. Nhưng năm nay, hãng này sẽ gây chú ý ở khắp các gian hàng với sự xuất hiện của hệ điều hành Windows 8 trên một loạt các sản phẩm laptop, Ultrabook và máy tính bảng.

Tuy nhiên, tâm điểm của Microsoft tại IFA 2012 lại nằm ở sản phẩm phần cứng do chính hãng này phát triển. Được giới thiệu lần đầu tiên tại hội chợ Computex  2012, nhiều khả năng chúng ta sẽ có cái nhìn đầy đủ hơn về hai phiên bản Surface RT lẫn Surface Pro cũng như thông tin về giá bán và ngày phát hành sản phẩm này tại IFA.

Toshiba

Toshiba khá kín tiếng về những gì hãng này sẽ đem tới triển lãm IFA năm nay. Tuy nhiên, với việc tung ra mẫu TV 3D không cần kính vào năm ngoái, hy vọng rằng IFA năm nay sẽ chứng kiến sự xuất hiện một phiên bản mới của Toshiba ZL2. Người tiêu dùng cũng hy vọng Toshiba sẽ đưa ra một mức giá mềm hơn so với giá bán ra mắt 6999 Euro (khoảng 183 triệu đồng) của TV ZL2.

Tuy nhiên, khác với suy đoán trên, Toshiba đã lên kế hoạch cho ra mắt phiên bản mới của công nghệ TransferJet do mình phát triển. Theo thông tin từ Toshiba, hãng này sẽ giới thiệu tại IFA 2012 "bằng chứng" về ổ SSD không dây cũng như hai máy tính bảng chạy Android được trang bị thẻ micro SD và thẻ SD tích hợp tính năng TransferJet.

LG

Có lịch sử ra mắt công nghệ TV mới ở triển lãm IFA, nhưng năm nay sẽ là năm mà LG tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực điện thoại cùng mong muốn cạnh tranh với các hãng điện thoại lớn như Samsung và Apple.

Nhiều khả năng hãng này sẽ cho trưng bày tại triển lãm IFA 2012 mẫu smartphone kế nhiệm của LG Optimus Vu có tên LG Optimus Vu2. Được trang bị chip lõi tứ L9 do chính LG phát triển, LG Optimus Vu2 sẽ là một đối thủ đáng gờm của Galaxy Note. Hiện tại thì LG chưa tiết lộ thông tin gì về việc phát hành LG Optimus Vu2 ở châu Âu.

Philips

Kể từ triển lãm IFA năm ngoái, Philips đã có một số thay đổi lớn trong công ty. Từng sản xuất những sản phẩm TV của riêng mình, thì nay Philips đã bắt tay hợp tác với công ty Hồng Kông TP Vision.

Về nhiều mặt, sự hợp tác này sẽ giúp Philips giảm bớt gánh nặng về tài chính khi mà hãng này đã bị thua lỗ trong lĩnh vực TV. Nhưng liệu điều này có khiến chất lượng TV của Philips đi xuống? Hy vọng rằng bên cạnh các thiết bị âm thanh, Philips sẽ đem tới triển lãm IFA 2012 sản phẩm của sự hợp tác với TP Vision.

Philips chắc hẳn đã rất hứng khởi với triển lãm năm nay khi mà trang web dành riêng cho IFA 2012 của hãng này sẽ đi vào hoạt động từ 30 tháng Tám.

Panasonic 

Cùng với việc trưng bày một loạt các mẫu TV ở triển lãm IFA 2012, thì Panasonic cũng sẽ cho ra mắt mẫu điện thoại chạy Android mới theo sau mẫu Panasonic Eluga mà hãng này giới thiệu đầu năm nay.

Ngoài ra, Panasonic gần đây cũng đã tuyên bố rằng hãng này đang củng cố mối quan hệ hợp tác với 20th Century Fox bằng việc sử dụng phim Titanic định dạng 3D Blu-ray trên một số thiết bị Blu-ray của mình.

Acer

Acer luôn tận dụng triển lãm IFA để trưng bày các sản phẩm khủng nhất của mình, vì thế IFA năm nay sẽ không nằm ngoại lệ.

Nhìn lại những gì hãng này đã đem tới hội chợ Computex vừa rồi, thì nhiều khả năng triễn lãm IFA 2012 sẽ có sự góp mặt của Ultrabook lai máy tính bảng Acer Aspire S7 cũng như hai mẫu máy tính bảng lai laptop Acer Iconia Tab W510 và Acer Iconia Tab W700.

Ultrabook Acer Aspire S7

Acer Aspire S7 là mẫu ultrabook màn hình cảm ứng đầu tiên chạy hệ điều hành Windows 8 với 3 phiên bản kích thước khác nhau, còn Iconia Tab W510 và Tab W700 thì rất linh hoạt với trang bị dock kết nối keyboard tùy chọn.

Asus

Asus cũng sẽ cho trưng bày thiết bị mới nhất của mình, nhưng hy vọng là hãng này cũng sẽ đem tới triển lãm IFA 2012 sản phẩm được hãng giới thiệu ở hội chợ Computex tháng Năm vừa rồi.

Ultrabook hai màn hình Asus Taichi

Sản phẩm hấp dẫn nhất của Asus sẽ là laptop với khả năng chuyển đổi sang máy tính bảng có tên Asus Taichi. Theo trang công nghệ Engadget, Asus Taichi được trang bị hai màn hình 11.6 inch.

Ngoài ra, Asus cũng sẽ đem tới IFA 2012 1 Ultrabook màn hình cảm ứng có tên Asus ZenBook Prime và Asus Transformer Book với màn hình có thể tháo rời.

Lenovo

Máy tính bảng Lenovo IdeaPad Yoga

Vào tháng Một vừa qua, Lenovo đã làm giới công nghệ kinh ngạc với máy tính bảng Lenovo IdeaPad Yoga của mình. Mặc dù chưa được lên kệ, nhưng hy vọng rằng triển lãm IFA 2012 cũng sẽ có sự góp mặt của mẫu máy tính bảng này.

Ngoài ra, Lenovo cũng sẽ cho trưng bày sản phẩm đối thủ của Galaxy Note là Lenovo IdeaTab A2105. Theo trang Android Authority, Lenovo sẽ mang tới triển lãm IFA năm nay hai mẫu máy tính bảng IdeaTab A2107 7-inch và IdeaTab A2109 9-inch.

Tất cả các sản phẩm trên đều được Lenovo lên kế hoạch bán ra vào tháng Chín, trùng với ngày diễn ra sự kiện IFA.

Intel

Theo một số nguồn tin, Intel sẽ cho trưng bày hơn 60 ultrabook và 20 máy tính bảng chạy Windows 8 tại triển lãm IFA 2012. Các mẫu thiết bị này đều thuộc các hãng bao gồm Acer, Asus, Dell, Lenovo, Sony và Toshiba.

Phương Phương

Chủ đề khác