VnReview
Hà Nội

Dân chơi công nghệ Việt thích Lumia 920 nhưng ngại giá đắt

Nokia Lumia 920 được cư dân mạng Việt Nam, đặc biệt là thành viên các diễn đàn công nghệ, đón nhận hồ hởi, khen nhiều hơn chê. Tuy nhiên, với dự báo giá Lumia 920 tầm khoảng 15 triệu đồng, nên dù rất yêu thích Nokia Lumia 920, nhiều người chỉ biết than thở "ước gì"…

Nokia và Microsoft vừa ra mắt Nokia Lumia 920 – smartphone Windows Phone 8 cao cấp nhất và được mong chờ nhất – rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Ngay lập tức, trên các diễn đàn công nghệ lớn như VOZ, Tinh Tế, Lumia 920 trở thành một chủ đề hot nhất với hàng nghìn lượt xem.

Lumia 920

Nokia Lumia 920 có thiết kế nguyên khối (unibody) giống như các model tiền nhiệm Lumia 800 và Lumia 900 nhưng có màn hình lớn hơn – 4.5 inch cùng với những tính năng "đỉnh" nhất từ trước đến nay của dòng Lumia.

Về màn hình, theo Cnet, Lumia 920 có màn hình PureMotion HD Plus 4.5 inch với độ phân giải WXGA (1.280x768 pixel), cao hơn một chút so với độ phân giải HD 720p (1,280x720 pixel). Màn hình này có tần số quét nhanh nên hạn chế hiện tượng rung và nháy hình. Nokia cũng cho biết màn hình của Lumia mới có độ sáng cao hơn các đối thủ cạnh tranh.

Một yếu tố quan trọng ở màn hình này là công nghệ lọc ClearBlack mới sử dụng hiệu ứng phân cực để giảm hiện tượng chói. Nokia cho hay công nghệ ClearBlack mới đủ tốt để đọc ở sa mạc hoặc trên bãi biển đầy nắng.

Về các thông số phần cứng khác, thân máy nguyên khối làm bằng chất liệu polycarbonate. Lumia 920 sử dụng bộ xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 giống các smartphone cao cấp khác như Galaxy S III và HTC One X, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 32GB, pin 2000mAh, sạc pin không dây, camera PureView 8.7MP.

Trong khi các nhà đầu tư thế giới tỏ ra thất vọng với smartphone này, khiến cho cổ phiếu Nokia trong ngày ra mắt Lumia 920 giảm mạnh, thì dân chơi công nghệ Việt Nam lại đón nhận nó một cách hào hứng.

Nokia Lumia 920 sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8. Hiện nay, đánh giá, nhận xét về hệ điều hành này trên Lumia 920 rất hiếm hoi.

Điểm qua hàng trăm ý kiến của các thành viên Tinh Tế và VOZ cho thấy đa số đều khen Lumia 920: thiết kế đẹp, "ngon"; camera chống rung "vô đối" (nhờ có những bức ảnh mẫu chụp đêm so sánh giữa Lumia 920 và Galaxy S III), phần cứng khá ổn, lại đi đầu với sạc không dây.

"Lâu lắm rồi kể từ thời N7610 mình mới lại cảm thấy hưng phấn với Nokia", thành viên TonightTV của VOZ chia sẻ.

Sự xuất hiện của Lumia 920 khiến một số thành viên bối rối, không biết nên lựa chọn smartphone nào: Lumia 920 hay Samsung Galaxy S III hay là chờ đợi iPhone 5?

Tuy nhiên, xen lẫn những lời khen đó vẫn còn có những ý kiến chê smartphone hàng đầu này của Nokia. Lý do là màu sắc lòe loẹt (Nokia Lumia 920 có thêm màu vàng cùng với các màu đỏ, xám, đen và trắng như Lumia 900); màn hình lớn khiến tay cầm khó; thiết kế không có gì cải tiến; đây chỉ là một sự nâng cấp chứ không có gì mang tính đột phá; hệ điều hành Windows Phone 8 chưa hoàn thiện…

"Mình thực sự hết kiên nhẫn với Nokia rồi, chưa thấy có đột phá nào", thành viên itxuankha của Tinh Tế nhận xét.

Còn thành viên vipcasper (Tinh Tế) đưa ra một loạt điểm trừ đối với Lumia 920:

"Thiết kế bất đối xứng trông làm mất vẻ đẹp của thiết kế Lumia 900. Mình thấy thiết kế Lumia 900 đẹp hơn Lumia 920. Màn hình có thể là điểm trừ thứ 2, ngốn pin. Điểm trừ thứ 3 là cục pin: 2000mAh nhưng cần phải biết là màn hình + kết nối + Windows Phone 8 đa nhiệm tốn pin là chuyện đau đầu Nokia. Ngay cả SS Ativ S cũng đã trang bị viên pin 2300 mAh. Điểm trừ tiếp là fake video trong buổi giới thiệu. Điểm trừ tiếp là nhà đầu tư mong chờ hệ điều hành Windows Phone 8 từ Nokia đem đến các features khác tuyệt vời hơn những tính năng đặc biệt có trong các máy của hãng khác như Samsung, và HTC ...".

Dù khen hay chê, các cư dân mạng cũng phải nhìn vào một thực tế là giá Nokia Lumia 920 sẽ không dành cho những ai có hầu bao eo hẹp. Theo dự đoán của cư dân mạng, giá Nokia Lumia 920 khi bán ra thị trường cũng tầm khoảng 15 triệu đồng. Bán được một thời gian có thể rớt xuống 12-13 triệu đồng. Với tầm giá như vậy, nhiều người sẽ phải thắt chặt chi tiêu một thời gian và thậm chí chỉ có thể ngắm nhìn qua ảnh, video mà nghĩ "ước gì…".

Thanh Xuân

Chủ đề khác