VnReview
Hà Nội

Máy tính cá nhân tiếp theo của bạn là một tablet?

Do tầm ảnh hưởng của iPad ngày càng gia tăng nên bạn đừng ngạc nhiên nếu chiếc máy tính cá nhân tiếp theo của mình lại là một tablet.

Apple đã gây ảnh hưởng tới chiếc máy tính cá nhân tiếp theo của bạn

Các laptop một thời được tôn thờ đang bị tấn công.

Dẫn đầu cuộc tấn công đó là Apple, hãng này cũng không hề e sợ khi iPad "làm thịt" một phần của thị phần dòng laptop MacBook.

Tablet của Apple thậm chí sẽ còn khó bị đánh bại hơn nữa khi sắp tới hãng này cho ra mắt một phiên bản iPad Mini nhỏ nhắn hơn với mức giá dưới 399 USD (khoảng 8,3 triệu đồng).

Google Nexus 7 có giá 199 USD (khoảng 4,2 triệu đồng) và Kindle Fire HD cũng có giá tương tự, thậm chí Kindle Fire phiên bản đầu hiện còn có giá chỉ 159 USD (3,3 triệu đồng). Càng ngày càng khó để thuyết phục người dùng bỏ ra 699 USD (khoảng 14,7 triệu đồng) mua một laptop mới.

Một nguy cơ rõ ràng là người tiêu dùng thường lựa chọn cho mình thiết bị rẻ hơn nếu có thể đáp ứng được nhu cầu của họ. Vì vậy trong nhiều trường hợp – chỉ cần lướt qua số liệu nghiên cứu thị trường và nhìn vào chính Apple – người tiêu dùng đang lựa chọn một tablet thay vì lựa chọn một laptop, hoặc trì hoãn việc mua một laptop mới để ủng hộ việc mua một tablet.

Để đáp lại điều này, Microsoft, Intel và các đối tác của họ - những người đang cảm thấy hoảng hốt, đang cố gắng kiềm chế thói quen mua sắm đó bằng cách giới thiệu laptop chạy Windows 8 cũng có thể sử dụng như một tablet.

Câu hỏi lớn xuất hiện ở đây là: Liệu bạn sẽ bỏ qua một tablet để đến với một laptop có màn hình cảm ứng?

Hoặc diễn đạt lại câu hỏi như sau: Mặc dù có thể có giá đắt hơn một tablet – khoảng 499 USD (tương đương 10,2 triệu đồng) – nhưng nhiều thiết bị nhỏ gọn chạy Windows 8 sẽ tích hợp một tablet và một laptop trong cùng một thiết bị, để tránh cho bạn việc phải mua sắm cả hai thiết bị cùng lúc. Đây có phải là một sự lựa chọn đúng đắn cho bạn?

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác