VnReview
Hà Nội

Giá bán Surface sẽ tương đương iPad

CEO Microsoft, ông Steve Ballmer, đã nói bóng gió rằng giá bán máy tính bảng Surface sắp bán ra thị trường của hãng sẽ ngang tầm giá như iPad của Apple.

Trả lời phỏng vấn trên báo Mỹ Seattle Times gần đây, ông Ballmer ngụ ý là giá Surface sẽ tương đương với giá iPad hơn là giá Kindle Fire. Có nghĩa là giấc mơ của chúng ta về máy tính bảng Surface giá 200 USD đã tan thành mây khói.

Surface

Ông Baller nói, "dư địa ngọt ngào" dành cho thị trường PC là ở vào đoạn khoảng giữa 300 USD và 800 USD. Chưa rõ chính xác giá chiếc máy tính bảng đầu tiên chạy Windows 8 của Microsoft này là bao nhiêu nhưng ít nhất qua đây, chúng ta có thể đoán nó có tầm giá khoảng 500 USD.

Không lấy gì làm ngạc nhiên khi Microsoft giữ bí mật về giá của máy tính bảng Surface – đó là một lợi thế về thị trường, một cơ hội để xem giá iPad Mini sẽ là bao nhiều nếu nó được giới thiệu vào tháng tới.

Hiện giờ, giá bán iPad tại Mỹ từ khoảng 400 USD đến 800 USD, phụ thuộc vào thế hệ, kích cỡ bộ lưu trữ và lựa chọn kết nối. Dựa trên giá này, chúng ta có thể dự đoán Microsoft Surface RT có giá thấp hơn giá iPad một chút. Còn giá Surface Pro – nhắm tới thị trường chuyên nghiệp hơn – sẽ thuộc tầm giá máy tính bảng cao cấp.

Theo nhận định của các nhà phân tích, nếu Microsoft muốn cạnh tranh với iPad thì giá mẫu Surface RT cần phải định dưới 400 USD nhưng trên 200 USD. Như vậy, nó vẫn có thể trội hơn các máy tính bảng 7 inch – như điều ông Ballmer muốn – trong khi giá cả vẫn phải chăng hơn chiếc iPad rẻ nhất.

Bạn nghĩ giá Microsoft Surface lý tưởng nên là bao nhiêu? Bạn có nghĩ là nó sẽ thành công bất kể giá bán của nó thế nào không?

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi.

Thanh Xuân

Chủ đề khác