VnReview
Hà Nội

Giá iPhone 5 xách tay sau một tháng tại Việt Nam

Những chiếc iPhone 5 xách tay đầu tiên về tới Việt Nam ngay trong ngày 21/9 cùng thời điểm ra mắt ở một số nước khác trên thế giới. Tính tới nay, iPhone 5 xách tay đã xuất hiện ở Việt Nam được một tháng và sau đây là tổng hợp của VnReview về diễn biến giá iPhone 5 xách tay trong một tháng qua.

Chỉ sau khoảng vài giờ đồng hồ được bán ra tại Singapore, những chiếc iPhone 5 đầu tiên đã được một số cửa hàng chuyên đánh hàng xách tay mang về Việt Nam. Ngay trong ngày đầu tiên, các cửa hàng có iPhone 5 thi nhau hét giá từ 27 triệu đồng trở lên cho một chiếc iPhone 5 dung lượng 16 GB. Những iFan không thể đợi đến ngày hôm sau có thể chấp nhận rút ví mua ngay iPhone 5 với mức giá chênh lệch so với giá gốc Apple bán ra tại Singapore tối thiểu 12 triệu đồng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong những ngày đầu tiên, giá iPhone 5 xách tay bán ra tại thị trường TP. Hồ Chí Minh thấp hơn so với giá bán ra tại Hà Nội. Lý do có thể là các cửa hàng ở TP. Hồ Chí Minh nhập được nhiều hàng hơn và số cửa hàng/cá nhân kinh doanh hàng iPhone xách tay tại TP. Hồ Chí Minh cũng nhiều và khá linh hoạt trong chiến lược đặt giá.

Tại Hà Nội, trong khi nhiều cửa hàng điện thoại đã nhập về iPhone 5 xách tay khá sớm thì cũng có một số cửa hàng kinh doanh di động tên tuổi vẫn im hơi lặng tiếng như Hoàng Hà, Nhật Cường và Huyền Mobile. Một số cửa hàng như TechOne và TechLand khi hỏi về iPhone 5 đều trả lời là chưa có hàng về hoặc có hàng về nhưng số lượng rất ít và đã bán hết cho những người đặt tiền sớm đồng thời cũng không nói là bán với giá bao nhiêu. Cửa hàng bán iPhone 5 đắt nhất trong ngày đầu tiên phải kể tới là ShopDunk với giá cho iPhone 5 bản 16 GB lên tới 29 triệu đồng và bản 32 GB có giá 30 triệu đồng.

Sang ngày 22/9, nhìn chung mặt bằng giá iPhone 5 tại Hà Nội chưa có biến chuyển đáng kể và vẫn ở mức rất cao, phiên bản iPhone 5 16 GB có giá bán ra từ 27 tới 29 triệu đồng. Một số cửa hàng bắt đầu nhận đặt hàng trước iPhone 5 với mức giá thấp hơn, chỉ khoảng 23 triệu đồng cho bản 16 GB nhưng khách hàng phải đợi ít nhất vài ngày tới một tuần mới nhận được hàng vì cửa hàng chưa chắc chắn bao giờ hàng xách tay sẽ về tiếp.

Tới nay, sau một tháng kể từ ngày đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, giá iPhone 5 xách tay đã dần đi vào ổn định. Tính tới ngày hôm nay, cửa hàng bán iPhone 5 xách tay rẻ nhất tại Hà Nội là Hoàng Hà Mobile với giá bán ra bản 16 GB là 23 triệu đồng và cửa hàng bán đắt nhất là iShop với giá bán ra bản 16 GB là 23,99 triệu đồng. Tại TP. Hồ Chí Minh nơi bán iPhone 5 xách tay rẻ nhất là HnamMobile với giá 22,6 triệu đồng và nơi đắt nhất là PhonGee với giá 23,59 triệu đồng cho bản 16 GB. Mức giá này có lúc tăng hoặc giảm trong tháng qua, nhưng nhìn chung không thay đổi nhiều so với thời điểm sau ngày iPhone 5 lên kệ khoảng 1 tuần. Sự "giữ giá" này là do nguồn cung iPhone 5 khá khan hiếm và không ổn định, trong khi nhu cầu thị trường cao.

Tại Hà Nội, theo khảo sát của chúng tôi trong ngày hôm nay cũng có những cửa hàng đã bán hết sạch iPhone 5 và thậm chí là cả iPhone 4S. Liên hệ với một nhân viên kinh doanh của Nhật Cường Mobile, chúng tôi được biết Nhật Cường đã không niêm yết giá iPhone 5 xách tay trên trang web của công ty nhiều ngày qua do lượng hàng trong kho luôn có rất ít đồng thời sức mua cả iPhone 5 và iPhone 4S vẫn tăng liên tục. Hôm nay, Nhật Cường Mobile cho biết đã bán hết sạch iPhone 5 và cả iPhone 4S đồng thời cũng không cho biết bao giờ hàng về tiếp.

giá iPhone 5 xách tay

Giá iPhone 5 xách tay ngày hôm nay tại PhonGee (TP. Hồ Chí Minh)

Bên cạnh sức mua iPhone 5 khá cao, nhiều người tiêu dùng vẫn lựa chọn iPhone 4S vì họ cho rằng iPhone 5 không thực sự có nhiều cải tiến như mong đợi. Hơn nữa sự chênh lệch giá giữa hai model lên tới trên 10 triệu đồng khiến nhiều người chọn iPhone 4S thay vì iPhone 5. Chính vì có nhiều người thay vì mua iPhone 5 chuyển sang mua iPhone 4S nên đã dẫn tới hiện tượng iPhone 4S bán chạy hơn và giá mỗi chiếc iPhone 4S cũng tăng khoảng 800 nghìn đồng tính từ thời điểm ra mắt iPhone 5 đến nay.

Dưới đây là bảng so sánh giá iPhone 5 xách tay trong ngày 21/9, ngày 22/9 và ngày hôm nay 22/10.

giá iPhone 5 hàng xách tay

Đơn vị: triệu đồng

Chí Thành

Chủ đề khác