VnReview
Hà Nội

iPad mini xách tay: có ngay hàng nhưng giá còn phải chờ

Các đầu mối chuyên "đánh" hàng Apple xách tay cho biết cũng như iPhone 5, iPad mini sẽ có bán trên thị trường Việt Nam chậm hơn một chút so với các thị trường được phân phối chính thức. Tuy dự tính iPad mini là một sản phẩm hot nhưng khi nói về giá thì họ lại tỏ ra dè dặt.

giá iPad mini

Hình ảnh rò rỉ của chiếc iPad mini trên mạng Internet

Vào rạng sáng mai, ngày 24/10 theo giờ Việt Nam, Apple được cho là sẽ ra mắt iPad mini - phiên bản máy tính bảng iPad thu nhỏ với màn hình 7.85 inch. Theo tin đồn, iPad mini sẽ được bắt đầu bán ra thị trường từ ngày 2/11 tới đây.

Hôm nay, phóng viên VnReview đã liên hệ với đại diện các cửa hàng chuyên nhập khẩu hàng Apple tại Hà Nội như: TechOne, TechLand, CellphoneS, Hoàng Hà, Nhật Cường, Huyền Mobile... về tình hình nhập hàng iPad mini cũng như giá cả của máy.

Nói chung, câu trả lời chúng tôi nhận được là khá giống nhau: iPad mini sẽ là một sản phẩm hot tiếp sau iPhone 5 vì đây sẽ là cơ hội tốt để mua iPad nhỏ hơn với mức giá hấp dẫn hơn. Các cửa hàng này cũng đã chuẩn bị kế hoạch đưa iPad mini về Việt Nam với tốc độ nhanh không kém gì iPhone 5 (iPhone 5 có bán tại Việt Nam ngay trong ngày Apple bán ra iPhone 5 trên thế giới).

Tuy nhiên, giá hấp dẫn hơn là như thế nào thì các cửa hàng nói trên đều từ chối bình luận, cho dù có nhiều thông tin cho rằng iPad mini thực chất là phiên bản iPad 2 thu nhỏ. Giá bán iPad 2 tại Việt Nam hiện có giá thấp nhất là 9 triệu đồng.

Có người cho biết phải chờ đến khi iPad mini được công bố giá, hoặc chí ít nó được bán ra thị trường bởi iPad mini thời gian đầu bán ra tại Việt Nam bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như nguồn cung ứng hàng, khâu nhập hàng dễ hay phức tạp và các khoản chi phí khác.

Theo dự đoán của chúng tôi, nếu giá iPad mini tầm từ 7-8 triệu đồng trở lên thì mới có thể gây được sự chú ý lớn của người tiêu dùng bởi nếu không, họ sẽ ráng thêm chút tiền để sở hữu iPad 2 hoặc lựa chọn một số máy tính bảng Android tầm tiền đó (hoặc thấp hơn) với cấu hình đáp ứng nhu cầu giải trí khá ổn như Samsung Galaxy Tab, Google Nexus 7 hay Kindle Fire HD.

Chí Thành

Chủ đề khác