VnReview
Hà Nội

Năm thiết bị di động tốt nhất năm 2012

Năm 2012 đã chứng kiến sự ra mắt của rất nhiều thiết bị di động chiếm lĩnh nhiều phân khúc thị trường khác nhau. Dưới đây là danh sánh 5 thiết bị di động được đánh giá tốt nhất năm 2012 theo bình chọn của chuyên trang công nghệ hàng đầu thế giới Cnet.

1. Samsung Galaxy S III - người hùng Android

Sau nhiều năm iPhone thống trị thị trường smartphone trên toàn cầu thì cuối cùng cũng đã có một chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành di động của Google đủ sức đẩy iPhone ra khỏi ngôi vương, Samsung Galaxy S III đã giành được vinh dự đó. Galaxy S III là một chiếc điện thoại toàn cầu thực sự, nó có sẵn ở hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ mạng và ở khắp mọi thị trường trên thế giới. Màn hình lớn đi cùng độ phân giải HD của thiết bị mở ra một lối đi mới cho cuộc cách mạng màn hình lớn trên điện thoại di động. Sự kết hợp của Android 4.0 Ice Cream Sandwich với nhiều phần mềm và tiện ích đi kèm, một nền tảng phần cứng mạnh mẽ, một camera 8MP sắc nét, hỗ trợ mạng 4G LTE/HSPA+, và mức giá hợp lý khiến cho Samsung Galaxy S III đã thực sự trở thành một người hùng trong làng di động.

Bạn đọc có thể tham khảo bài đánh giá Samsung Galaxy S III của VNReview tại đây.

2. iPhone 5 - thiết bị được mong đợi nhất

Trong năm qua, iPhone 5 có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong làng di động, sức ảnh hưởng của nó lớn đến mức độ ngay từ khi chưa ra mắt, nó cũng đã thu hút được rất nhiều người quan tâm qua các tin đồn và những hình ảnh rò rỉ. Và cuối cùng chiếc điện thoại iPhone thế hệ thứ 6 của Apple cũng đã không làm thất vọng người dùng với rất nhiều các cải tiến từ phần cứng đến phần mềm. Đáng chú ý nhất có lẽ phải kể đến đó là màn hình 4 inch, hỗ trợ mạng 4G LTE, vi xử lý A6 hoàn toàn mới, và hoạt động trên nền tảng iOS 6 mới nhất của Apple.

Bạn đọc có thể tham khảo bài đánh giá về iPhone 5 của VNReview tại đây.

3. Google Nexus 7 – thế lực mới trong phân khúc máy tính bảng 7 inch

Nexus 7 không phải là máy tính bảng 7-inch đầu tiên trên thị trường, nhưng ngay từ khi ra mắt, nó đã sớm trở thành thiết bị hot nhất trong phân khúc máy tính bảng 7-inch. Là con cưng của Google, nên thiết bị được cài đặt sẵn phiên bản Android 4.1 Jelly Bean và luôn được ưu tiên cập nhật phiên bản mới sớm hơn mọi đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Cùng với việc kết hợp với một nền tảng phần cứng tương đối mạnh mẽ, một màn hình sống động độ phân giải 1280x800pixel và một mức giá không thể tốt hơn 199$ cho phiên bản 16GB ở thời điểm hiện tại đã khiến cho Nexus 7 xứng đáng với danh hiệu máy tính bảng Android tốt nhất năm 2012.

Để xem đánh giá Nexus 7, bạn đọc có thể tham khảo tại đây.

4. iPad Mini – "chậm" không có nghĩa là "trễ"

Mặc dù chậm chân hơn các đối thủ khá nhiều, nhưng cuối cùng Apple cũng đã chịu tung ra một phiên bản nhỏ hơn của iPad là iPad Mini. Với mức giá cao hơn khá nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Nexus 7, Kindle Fire HD, hay Nook HD, không những thế iPad Mini lại được trang bị một màn hình lớn hơn nhưng lại có độ phân giải thấp hơn so với các đối thủ, nên nhiều người đã nghĩ rằng đây sẽ là một cuộc chơi khá khó khăn đối với iPad Mini nhưng thực tế thì không giống như vậy một chút nào. Nhờ vào việc trang bị một màn hình lớn hơn nhưng viền màn hình lại mỏng hơn so với các đối thủ, hay như camera iSight 5MP cùng thiết kế mỏng và nhẹ nhưng vẫn giữ được thời lượng pin ấn tượng là những yếu tố khiến cho thiết bị có doanh số tiêu thụ tốt trên toàn cầu.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin về iPad Mini tại đây.

5. Motorola Droid Razr Maxx, chuẩn pin mới cho thiết bị di động

Lý do đơn giản nhất để giải thích cho việc Droid Razr Maxx có tên trong danh sách "5 sản phẩm công nghệ tốt nhất năm 2012" là vì thiết bị có một thời lượng pin cực kỳ ấn tượng. Chúng ta đều biết pin là nguồn nuôi sống thiết bị di động, một thiết bị muốn sử dụng được lâu cần phải được trang bị một viên pin có dung lượng lớn, và Droid Razr Maxx là một thiết bị như thế.

Với việc trang bị một viên pin khủng có dung lượng 3300mAh, Droid Razr Maxx đánh bại hết tất cả các đối thủ trong các bài thử nghiệm về tuổi thọ pin, ngay cả đối thủ cạnh tranh gần nhất cũng bị bỏ xa tới gần 30%. Mới đây thôi, chiếc điện thoại này cũng đã nhận được bản cập nhật Android 4.1.2 Jelly Bean với nhiều tính năng cải tiến và hứa hẹn sẽ còn đem lại thời lượng pin ấn tượng hơn so với các phiên bản Android trước đây. Người anh em của Droid Razr Maxx là Droid Razr Maxx HD được nâng cấp chủ yếu vào màn hình lớn hơn và độ phân giải cao hơn nhưng vẫn giữ được thời lượng pin cực kỳ ấn tượng.

Thông tin về thời lượng của thiết bị này bạn đọc có thể tham khảo tại đây.

Tiến Dũng

Chủ đề khác