VnReview
Hà Nội

Máy tính Mac 2013 sẽ có Wi-Fi tốc độ cao

Phiên bản WiFi 802.11ac tốc độ cao dự kiến sẽ được trang bị cho các máy tính Mac của Apple ra mắt năm 2013.

WiFi tốc độ cao hơn sẽ được trang bị trên máy tính Mac trong năm 2013

Theo trang tin công nghệ;The Next Web, Apple đang làm việc cùng với hãng Broadcom tích hợp công nghệ WiFi 802.11ac tốc độ cao trên dòng sản phẩm Mac sắp ra mắt nhằm tăng tốc độ kết nối mạng không dây khi được dùng với các định tuyến hỗ trợ chuẩn 802.11ac.

Chuẩn WiFi 802.11ac được Broadcom gọi là "WiFi 5G" hỗ trợ lên tới ba luồng (three-stream) và tốc độ có thể lên tới 1.3 Gbps trên băng tần 5GHz. Tốc độ này có thể giảm xuống mức 450Mbps trên phiên bản ba luồng của băng tần 802.11n hiện tại nhưng vẫn tương thích với các thiết bị cũ.

Nguồn tin mà trang The Next Web dẫn nguồn không đề cập thời điểm Apple sẽ tích hợp chuẩn Wi-Fi này vào máy tính Mac của hãng, chỉ tiết lộ sơ bộ là sẽ đưa vào các sản phẩm tương lai và rằng chip Wi-Fi đó đang trong giai đoạn phát triển.

Apple đã cập nhật gần như toàn bộ đội hình máy tính Mac ngoại trừ MacBook Air và Mac Pro trong tháng 10 năm ngoái, nên không ngoại trừ khả năng cập nhật chuẩn Wi-Fi mới sẽ tới trong thời điểm cuối năm 2013. 

Broadcom đã ra mắt chip tương thích 802.11ac đầu tiên cách đây một năm nhưng các thiết bị định tuyến và bộ điều hợp (adaptor) tương thích chuẩn Wi-Fi tốc độ cao này mới chỉ được tung ra thị trường vài tháng trước.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác