VnReview
Hà Nội

10% các thiết bị Android đang chạy Jelly Bean

Google vừa đưa ra bản thông kê về sử dụng hệ điều hành Android, cho thấy các máy chạy bản Jelly Bean 4.1/4.2 mới nhất đang chiếm 10,2% tổng số thiết bị.;

Theo trang tin công nghệ TechRadar, bản thống kê được thực hiện bằng cách theo dõi các thiết bị truy cập vào kho ứng dụng Play Store của Google trong 2 tuần và kết thúc vào ngày 3/1. Kết quả còn cho thấy Ice Cream Sandwich 4.0 chiếm 29,1%, Honeycomb 3.0 chiếm 1,5% trong khi 47,6% các máy Android vẫn đang kẹt với Gingerbread 2.3.

Các phiên bản cũ hơn như Froyo 2.2, Eclair 2.1 và Donut 2.0 chiếm tổng cộng 11,6% trên tổng số các thiết bị chạy hệ điều hành di động của Google.

Bản thống kê sử dụng của các phiên bản Android

Ngoài ra bản thống kê này còn hé lộ tốc độ tăng trưởng của Jelly Bean cao hơn Ice Cream Sandwich. Trong vòng 6 tháng kể từ khi ra mắt, Jelly Bean đã có mặt trên 10% các máy, trong khi con số tương ứng trong 8 tháng của Ice Cream Sandwich chỉ là 7,1%. Nguyên nhân có thể là do Jelly Bean chỉ là một bản cập nhật nhẹ so với Ice Cream Sandwich, vốn có những thay đổi tương đối mạnh mẽ đối với hệ sinh thái Android. Cập nhật từ Ice Cream Sandwich lên Jelly Bean khá dễ dàng, trên thực tế đơn giản hơn nhiều so với việc cập nhật từ Gingerbread hay Honeycomb lên Ice Cream Sandwich.

Tuy vậy, cả 3 phiên bản 4.0+ đều đang tăng trưởng khá tốt và dần đẩy sự có mặt của Gingerbread xuống dưới một nửa các máy Android.

Gia Cường

Chủ đề khác