VnReview
Hà Nội

Viettel ra gói dịch vụ BlackBerry Pro chỉ với 50.000đ/tháng

Mặc dù tung ra gói cước BlackBerry không giới hạn chậm sau nhà mạng MobiFone tới 3 tháng, nhưng gói cước BlackBerry Pro của Viettel có vẻ hấp dẫn hơn.

Viettel vừa chính thức công bố gói cước BB Pro cho phép người dùng smartphone BlackBerry có thể sử dụng đầy đủ các tính năng BIS của BlackBerry với mức cước tối đa 50.000 đồng/tháng.

Cụ thể, khách hàng là thuê bao trả trước, trả sau của Viettel khi đăng ký sử dụng gói cước này sẽ được cung cấp dịch vụ BlackBerry với đầy đủ các tính năng BIS như: gửi và nhận email, lướt website, Chat trên Blackberry, tham gia mạng xã hội, truy cập Apps World… với 500 MB dữ liệu ở tốc độ tối đa (8Mbps/2Mbps) và tiếp tục được sử dụng miễn phí dữ liệu ở tốc độ thông thường khi vượt quá mức này. Đăng ký sử dụng gói cước này bằng cách soạn tin BB PRO gửi 1602.

Như vậy, Viettel là nhà mạng thứ ba sau MobiFone và VinaPhone đưa ra gói cước BlackBerry không giới hạn. Trước đó, đầu tháng 11/2012, MobiFone đã tiên phong cung cấp dịch vụ này với cước 40.000 đồng/tháng, một tháng sau nhà mạng VinaPhone cũng cung cấp gói cước này vào đầu tháng 12/2012, cũng với mức cước 40.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên, hiện tại gói BB Pro của Viettel đang là gói cước hấp dẫn nhất, vì mặc dù có cước thuê bao tháng là 50.000 đồng nhưng dung lượng dữ liệu được sử dụng ở tốc độ tối đa của gói này là 500 MB, trong khi gói BBU của MobiFone chỉ cho 200 MB, gói BBMU của VinaPhone chỉ cho 300 MB, dùng hết dung lượng này thì khách hàng được tiếp tục sử dụng dịch vụ miễn phí nhưng tốc độ truy cập sẽ giảm đi chỉ còn 256 Mbps - tương tự như các gói cước 3G không giới hạn.

Viettel đã chọn đúng thời điểm BlackBerry vừa công bố chiếc smartphone Z10 đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của dư luận để tung ra gói cước BlackBerry không giới hạn, hứa hẹn sẽ được nhiều người dùng hưởng ứng. Theo một thống kê do Viettel cung cấp, Việt Nam có cộng đồng người sử dụng BlackBerry lớn (khoảng 1 triệu người). Tuy nhiên, chỉ có khoảng 10% sử dụng dịch vụ BlackBerry, do đó những gói cước không giới hạn sẽ kích thích họ sử dụng dịch vụ vốn trước đây chỉ dành cho người dùng có tiền này.

Với mong muốn giành lại ngôi vị một thời trên thị trường smartphone, rất có thể động thái giảm giá dịch vụ BlackBerry của các nhà mạng Việt Nam thời gian gần đây cũng nằm trong chiến lược giảm giá để thu hút người dùng của BlackBerry. RIM (nay đã đổi tên thành BlackBerry) đã không còn là người khổng lồ kiêu ngạo nữa.

Vân Hà

Chủ đề khác